Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 935
Hấp dẫn lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế - 2016
Lượt đọc: 76370Thời gian: 11:30 - 04/05/2016

(VHH) - Sáng sớm nay (04/5), tại sân Hàm Nghi, thành phố Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Ballooning Media tổ chức Khai mạc chương trình Ngày hội khinh khí cầu quốc tế Huế - 2016.

Đến dự buổi khai mạc có: Ông Nguyễn Thái Sơn - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế - 2016; Ông Nguyễn Văn Phương - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng đông đảo các vị khách quý, đồng chí đại biểu, nhân dân trên địa bàn đã đến dự.

Đ/c Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu Khai mạc

Nằm trong chuỗi sự kiện Festival Huế 2016, Ngày hội khinh khí cầu quốc tế Huế - 2016 là một sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô mang tầm quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Huế. Hoạt động một phần nhằm mục đích thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện cho các trẻ em khiếm thị tại Huế được trải nghiệm thú vị trên không, một phần góp phần quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch trong thời kỳ hội nhập và phát triển, mang đến màu sắc và vị thế mới cho Festival Huế lần thứ 9 năm 2016.

Lễ hội được tổ chức bay trên bầu trời của Cố đô Huế trong thời gian 02 ngày (04/5 và 05/5/2016), với 12 khinh khí cầu (9 khinh khí khổng lồ mang cờ các nước tượng trưng cho 9 kỳ Festival của Huế bay tự do và 03 khinh khí cầu mini) đạt tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Mỗi khinh khí cầu có chiều cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg, bay ở độ cao 300-500m, bán kính 5km - 10km; khinh khí cầu mini neo đậu tại chỗ và bay lên ở độ cao 30 - 50m và ánh sáng khinh khí cầu.

Chiếc Khinh khí cầu đầu tiên xuất phát tại sân Hàm Nghi - Huế

Đây là một trong những hoạt động độc đáo, mới lạ thu hút đông đảo nhân dân trong nước và quốc tế đến tham dự tại Festival Huế lần này, hoạt động còn mang thông điệp sinh động, thể hiện tình hữu nghị ước muốn làm bạn với tất cả các nước và khả năng hội nhập - hợp tác đầu tư quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch không chỉ của Thừa Thiên Huế mà còn là của Việt Nam nói chung.

Tiết mục nhảy flashmob sôi động

Ngoài sự kiện bay tự do của các khinh khí cầu còn có các hoạt động hưởng ứng như: Air show - Các khinh khí cầu mini và airship biểu diễn tại bãi bay, cuộc thi ảnh khinh khí cầu đẹp, các chương trình ca nhạc hấp dẫn, giao lưu với các phi công khinh khí cầu và đêm hội ánh sáng khinh khí cầu được tổ chức vào tối 04/5/2016 tại kinh thành Huế.

Một số hình ảnh Khinh khí cầu bay trên không:

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL