Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.440
Trao tặng tác phẩm cho Bảo tàng Văn hóa Huế
Lượt đọc: 74145Thời gian: 15:17 - 05/05/2016

(VHH) - Ngày 4/5, Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức lễ tiếp nhận tác phẩm do các họa sĩ, nhà điêu khắc trong và ngoài nước trao tặng.

Các họa sĩ đã trao cho Bảo tàng Văn hóa Huế 7 tác phẩm hội họa vừa được trưng bày trong triển lãm "Hội ngộ" dịp Festival Huế 2016. Đó là những tác phẩm: "Lào vạn tượng" của họa sĩ Sone Khounpaeuth, "Cô gái Thái đen" của Keomany Souvannalat, "Đồ họa trên lá sen tươi" của Chansamone Keomoungkhone đến từ nước bạn Lào; "Không đề 2" của Manas Acharya và "Trang sức" của Manmeet Kaur của đất nước Ấn Độ; "Caddo - Bez" của họa sĩ người Pháp gốc Việt Nguyễn Quý Kiên và "Giọt nắng mùa xuân" của Đinh Văn Huy. Đặc biệt, nhà điêu khắc Nguyễn Văn Vũ đã trao tặng cho bảo tàng 2 con nghê thuần Việt anh vừa mới sáng tác.

Họa sĩ đến từ nước bạn Lào trao tặng tác phẩm cho Bảo tàng Văn hóa Huế

Trước đó, chiều 3/5, Bảo tàng Văn hóa Huế cũng tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tầm cổ vật trao tặng, như: 12 cổ vật gốm Việt từ TK III đến TK XVIII của nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn; 12 cổ vật gốm thuộc văn hóa Sa Huỳnh của nhà sưu tầm Lâm Dũ Xênh, 12 cổ vật gốm thời Trần Lê của nhà sưu tầm Mai Bá Thiện...

Theo Minh Hiền (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL