Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.811
11 đoàn của 7 nước tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế - Huế 2016
Lượt đọc: 77268Thời gian: 11:19 - 13/05/2016
Ảnh: CINET

(VHH) - Từ ngày 28/5-4/6/2016, Liên hoan Xiếc quốc tế - Huế 2016 sẽ được diễn ra tại thành phố Huế.

Liên hoan xiếc lần này, dự kiến có 11 đoàn xiếc chuyên nghiệp đến từ 7 quốc gia: Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia, Malaysia và Việt Nam.

Đây là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sỹ xiếc Việt Nam giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật Xiếc quốc tế; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật. Từ đó, có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Các loại hình nghệ thuật xiếc tham dự liên hoan gồm: Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, hề xiếc, ảo thuật... với tiêu chí đặt ra là phải có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện đặc trưng cơ bản của nghệ thuật xiếc, khuyến khích các tiết mục dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sáng tạo độc đáo về nội dung và hình thức mới lạ.

Ảnh: Internet

Ngoài ra các tiết mục phải đạt được sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn xiếc với các yếu tố nghệ thuật khác như xử lý tiết tấu âm nhạc, trang phục, đạo cụ, mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng và diễn viễn phụ họa tạo cho tiết mục đạt chất lượng nghệ thuật cao.

Theo Ban Tổ chức, số lượng giải thưởng cho tiết mục không quá 35% tổng số các tiết mục tham dự liên hoan, số lượng Huy chương vàng không quá 35% tổng số tiết mục đoạt giải. Ngoài các giải thưởng cho tiết mục, Hội đồng Nghệ thuật liên hoan sẽ chọn và trao một giải cho đạo diễn xuất sắc có sáng tạo hay nhất, một giải cho huấn luyện viên xuất sắc.

Chương trình khai mạc Liên hoan sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 28/5 tại sân khấu trước Trung tâm Thể thao Huế (Số 1 Hà Huy Tập, TP. Huế).

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL