Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 40.553
Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai ở Huế
Lượt đọc: 2539Thời gian: 17:06 - 24/04/2023

Chiều 21-4, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế. Với hai thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay có rất nhiều hoạt động.

Dự chương trình, có đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các ban, bộ ngành, đoàn thể ở Trung ương, địa phuo và các đồng chí đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – nhấn mạnh về tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với đời sống xã hội, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá, các đơn vị đã phối hợp tổ chức trang trọng Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai, đảm bảo xứng tầm với sự mong đợi của Nhân dân, của bạn đọc cả nước.

Nhân dịp khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng 3.000 cuốn sách cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm khuyến khích và thúc đẩy văn hóa đọc tại địa phương;

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ chuyển giao 770 ấn phẩm "Tủ sách Huế" đến các điểm thư viện trên toàn tỉnh góp phần quảng bá, lan tỏa những giá trị văn hóa Huế; khích lệ văn hóa đọc, hướng tới xây dựng một xã hội đọc sách.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 sễ được diễn ra đến hết ngày 25/4 với nhiều hoạt động bên lề phong phú và hấp dẫn.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL