Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.236
Tưng bừng Hội vật Làng Sình xuân Tân Mão 2011
Lượt đọc: 124212Thời gian: 16:16 - 13/02/2011

       "Dù ai đi đó đi đây, nhớ ngày Hội vật thì quay về Sình". Câu ca dao xưa nhắc nhở mọi người dân của vùng đất Thừa Thiên Huế, rằng, đến hẹn lại lên, cứ vào ngày 10 tháng giêng (âm lịch) hằng năm, hàng ngàn người lại nô nức kéo nhau về làng Lại Ân (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) để xem các đô vật so tài trên sới vật Làng Sình.

Hội vật làng Sình có lịch sử gần 500 năm nay, hội vật là nơi tôn vinh những thanh niên cường tráng, yêu võ thuật, đồng thời khẳng định tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam. Ngoài yếu tố vui khỏe những ngày đầu xuân hội vật còn kích thích việc rèn luyện sức khỏe, lòng dũng cảm, sự tự tin, mưu trí, nhất là với lớp trai trẻ trong cuộc sống từ xa xưa đến ngày nay.
Hội vật năm nay thu hút đông đảo các đô vật từ khắp các huyện của tỉnh về tranh tài. Ngay sau tiếng trống khai hội, khán giả cùng vây quanh sới vật chật ních, không còn chỗ trống. Người xem đông kín, tạo nên sức nóng của ngày hội.
Sau một ngày thi đấu quyết liệt, căng thẳng, 2 đô Nguyễn Văn Tấn và Trần Xuân Bảo (đều cùng ở xã Phú Mậu) đã giành chức quán quân ở hạng thiếu niên, thanh niên. Ngoài phần thưởng gồm cờ lưu niệm, tiền mặt, nhà vô địch còn được tặng 1 khay cau trầu rượu của làng gọi là lấy hên cho cả năm.
LD
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL