Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.509
Hội thảo khoa học Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hiến pháp 1946
Lượt đọc: 70407Thời gian: 11:30 - 17/05/2016

(VHH) - Nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng 17/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Khoa Giáo dục Chính trị - Trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức Hội thảo khoa học Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hiến pháp 1946. Đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Hội thảo đã nhận được 60 bài báo cáo tham luận của tác giả là các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên đang công tác tại các trường cao đẳng, đại học, trung tâm, cơ quan nghiên cứu trong cả nước. Tuy tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau nhưng các tác giả đều có nhận thức chung về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối vối sự ra đời của Hiến pháp 1946; không chỉ đóng góp vào quá trình nghiên cứu, chuẩn bị, xây dựng và ban hành bản Hiến pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn để lại nhiều dấu ấn, tư tưởng tiến bộ cũng như tầm nhìn "Viễn kiến chiến lược" của người trong nội dung Hiến pháp 1946. Đã gần 70 năm trôi qua nhưng Hiến pháp 1946 vẫn còn nguyên giá trị lịch sử, thời đại; những vấn đề về dân chủ, về các quyền con người và quyền công dân, về xây dựng nhà nước pháp quyền... được đề cập trong Hiến pháp 1946 vẫn còn nguyên tính thời sự, tính thực tiễn sâu sắc, giữ vai trò chỉ dẫn các nguyên tắc cơ bản về xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo lần này là dịp để các nhà khoa học, những người đang công tác trong lĩnh vực lý luận tư tưởng, những cán bộ, giảng viên ở các trưởng cao đẳng, đại học, các cơ quan nghiên cứu, cơ quan văn hóa cùng nhau nhìn lại, trao đổi và chia sẻ những kết quả nghiên cứu về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hiến pháp 1946 cùng những dấu ấn tư tưởng của Người được thể hiện trong bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL