Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.026
Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch chung cho ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam
Lượt đọc: 73581Thời gian: 09:29 - 18/05/2016

(VHH) - Sáng ngày 17/5, tại 08 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các chuyên gia Dự án EU - ESRT về xây dựng logo và slogan thương hiệu quảng bá điểm đến du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận du lịch có trách nhiệm tại ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng nam phù hợp với sự vận động phát triển tự nhiên của thị trường du lịch chung trong nước và quốc tế. Công tác xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch nhằm khẳng định sự khác biệt về hình ảnh, vị thế, thương hiệu và tầm nhìn của 3 địa phương, phát triển các sản phẩm đặc trưng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động quảng bá nâng cao hình ảnh và thương hiệu du lịch của mỗi vùng, miền trong nước và quốc tế. Hoạt động được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (gọi tắc là Dự án EU-ESRT do Liên minh Châu Âu tài trợ).

Tại buổi làm việc, ông Florian Sengstschmid - Chuyên gia Dự án EU đã trao đổi về vấn đề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch cho 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Theo chuyên gia để xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cần phải đáp ứng các tiêu chí: xây dựng thương hiệu của 3 địa phương phải có điểm đến chung; tạo ra thương hiệu để làm nền tảng chung cho việc thúc đẩy phát triển du lịch; thương hiệu điểm đến du lịch chung phải gắn với đặc trưng riêng và phù hợp với từng địa phương; phù hợp với sản phẩm chung mà 3 địa phương trước đây đã xây dựng; phải xác định giá trị cốt lõi của từng địa phương để làm thương hiệu, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của du khách khi đến đây,.. Đồng thời, ông Florian Sengstschmid cũng chia sẻ trong những buổi họp, hội thảo và tổ chức sự kiện du lịch gần đây, các chuyên gia đến từ Dự án EU cùng các địa phương, các doanh nghiệp trong ngành Du lịch và các đơn vị có liên quan trên địa bàn đã trao đổi và góp ý để thống nhất sử dụng logo và slogan trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Quá trình xây dựng để hình thành thương hiệu du lịch chung sẽ tiếp tục trao đổi tại các chương trình sắp tới, để sớm hoàn thiện thương hiệu du lịch chung cho 3 địa phương này. Qua đó nhằm nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch miền Trung, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế hơn.

Trao đổi với các chuyên gia, đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch là một yếu tố quan trọng để phát triển du lịch, thương hiệu điểm đến du lịch cần có một bản sắc, dấu ấn thương hiệu riêng để tạo hình tượng cho du khách khi ghé đến. Vấn đề xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cần gắn với vị trí du lịch trên bản đồ tạo sự thuận lợi trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh cho khách quốc tế dễ nhận biết hơn. Qua đó, đồng chí cũng đánh giá cao các đề xuất cũng như vấn đề xây dựng logo và slogan do các chuyên gia EU tạo nên cho 3 địa phương, đồng chí mong muốn các chuyên gia sớm hoàn thiện thương hiệu điểm đến chung cho 3 địa phương, để từ đó tạo mối liên kết phát triển du lịch ngày càng chặt chẽ, đúng với “ba địa phương - một điểm đến".

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL