Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.416
Hội nghị tổng kết Đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Bài Chòi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019-2023
Lượt đọc: 475Thời gian: 10:35 - 21/03/2024

Chiều ngày 20/3, được sự đồng ý của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Bài Chòi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019-2023. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng tập thể nghệ nhân, cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia thực hành nghệ thuật Bài Chòi.

Trong thời gian qua, Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Bài Chòi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019 - 2023” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự triển khai thực hiện của ngành Văn hóa và Thể thao, sự phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị sở, ngành đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác triển khai thực hiện Đề án. Kết quả 5 năm thực hiện về cơ bản đã đảm bảo được các nội dung công việc đã đề ra theo lộ trình của Đề án.

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn, đồng thời quần chúng nhân dân cũng tham gia hưởng ứng nhiệt tình góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Bài Chòi.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương thành tích của các nghệ nhân, cán bộ, giáo viên, học sinh trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản Bài chòi dân gian, đồng thời chỉ đạo sớm cụ thể hóa những chính sách đãi ngộ đối với các nghệ nhân trong loại hình nghệ thuật truyền thống này, tạo điều kiện, cơ chế, chính sách đối với việc bảo tồn, phát huy di sản Bài chòi ở địa phương. Đặc biệt là hỗ trợ kinh phí cho các nghệ nhân dân gian, các câu lạc bộ, các địa phương duy trì thường xuyên hoạt động biểu diễn Bài chòi vào các dịp lễ hội, Tết cổ truyền.

Trong dịp này, Hội nghị đã tiến hành trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật trong quá trình hoạt động.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL