Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.243
Bế mạc Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016
Lượt đọc: 97170Thời gian: 11:04 - 05/06/2016

(VHH) - Tối ngày 04/6/2016, Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016 đã chính thức khép lại với đêm Bế mạc, trao giải thưởng và công diễn các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 8 giải bạc cho các tiết mục: Khát vọng của Trường trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Cánh chim hải âu của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc Phương Nam - TP Hồ Chí Minh; Tam tòa thánh mẫu của Trường trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Đế kiếm trên đu của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội; Thăng bằng trên con lăn của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc Phương Nam - TP Hồ Chí Minh; Ảo thuật của Đoàn Nghệ thuật Xiếc ảo thuật Vũng Tàu; Ảo thuật của Đoàn Nghệ thuật Xiếc quốc gia Lào và tiết mục Hình tượng của Đoàn Nghệ thuật Xiếc Nhân dân Trung Hoa.

Các đơn vị được tặng giải vàng

Đặc biệt trong số 5 tiết mục được Hội đồng nghệ thuật chọn trao giải vàng, Đoàn Việt Nam giành được 3 giải gồm tiết mục Chuyện tình Roméo và Juliet của Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Những thiên thần đen của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Thăng bằng trên dây chùng của Trường trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; hai tiết mục đạt giải vàng còn lại thuộc về Cô gái hoa hồng của Đoàn Nghệ thuật Xiếc quốc gia Lào và tiết mục Nhào lộn, thể dục nam của Đoàn nghệ thuật Xiếc Vương quốc Campuchia. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải tiết mục được yêu thích nhất cho tiết mục Nhào lộn của nhóm Xiếc "Thái Lan và những người bạn", giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về NSƯT Trịnh Mạnh Hùng, Nghệ sĩ Nguyễn Quốc Công đạt giải HLV Xuất sắc nhất.

Các đơn vị được trao giải bạc

 

Tại Lễ Bế mạc. Ông Hoàng Minh Khánh, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016 cho rằng: "Các đoàn tham dự tại Liên hoan xiếc - 2016 đã mang đến nhiều tiết mục phong phú về thể loại, đa dạng về hình thức biểu diễn, mang tính chuyên nghiệp và đạt chuẩn về chất lượng nghệ thuật cao.

Các tiết mục tham gia Liên hoan đã đem đến cho khán giả yêu nghệ thuật Xiếc nhiều cảm xúc, cái nhìn đa sắc màu và những ấn tượng mạnh mẽ; khẳng định những giá trị của nghệ thuật xiếc, khẳng định ý nghĩa quan trọng của Liên hoan Xiếc như một ngày hội lớn - nơi gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các nghệ sĩ xiếc trong nước và quốc tế". Qua 7 đêm diễn, Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 5 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế và đặc biệt là khán giả Cố đô Huế. 

Tại đêm Bế mạc, khán giả được thưởng thức màn trình diễn các tiết mục xuất sắc nhất và đạt giải thưởng cao tại Liên hoan.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL