Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.957
Huế là điểm du lịch hấp dẫn khách Tây
Lượt đọc: 75641Thời gian: 14:37 - 09/06/2016

(VHH) - Người phụ nữ đầu tiên đạp xe vòng quanh thế giới đã tiết lộ những điểm đến hấp dẫn nhất định phải đến trong đời. Trong đó thành phố Huế (Việt Nam) nằm trong danh sách 13 điểm du lịch yêu thích nhất của cô.

Năm 2012, Juliana Buhring đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đạp xe vòng quanh thế giới khi hoàn thành hơn 28.960 km trong 152 ngày. Hành trình ấy đã được Juliana kể lại trong cuốn sách mới "This Road I Ride" (tạm dịch: Con đường tôi đi). Trong đó, cô đã tiết lộ 13 điểm đến yêu thích nhất của mình trong chuyến đi cũng như những cuộc phiêu lưu mạo hiểm tiếp sau đó.

1. Tokyo, Nhật Bản

Juliana Buhring chia sẻ cảm giác khi tới Toyko: "Nó giống như bạn du lịch đến tương lai hoặc đơn giản là tới một hành tinh khác".

Tokyo là một "siêu đô thị", là sự hòa trộn lạ lẫm của những điều quen thuộc và yếu tố ngoại lai dễ khiến người ta choáng váng. Nơi đây sôi động trong ánh đèn neon, những tòa nhà chọc trời, các công nhân viên chức làm công ăn lương, kiến trúc tân tiếng và công nghệ tương lai. Bên cạnh đó, Tokyo cũng có nhiều đền miếu cổ, những nhà gỗ và giàn cây leo xinh đẹp, cả những hẻm ngõ nhỏ như đường làng.

Tokyo cũng là một trong những thành phố đông dân nhất trên hành tinh, dân số trên 13 người. Nhưng đường phố sạch bong, không có rác công cộng và tội phạm đường có gần như không có. Người Nhật nổi tiếng chấp hành kỷ luật tốt nên các chuyến tàu ở đây luôn chạy đúng giờ.

2. Positano, Ý

Trong cảm nhận của Juliana, Positano là "một thị trấn ven biển xinh đẹp được xây dựng trên những vách đá nhô ra biển, sở hữu đường bờ biển ấn tượng và những nhà hàng hải sản tuyệt vời".

3. Naples, Ý

"Là quê hương của pizza, từng là trung tâm nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa của châu Âu, thành phố Naples có bề dày lịch sử hấp dẫn, thú vị. Bạn có thể nghỉ tại đây một năm nhưng chưa chắc đã khám phá được hết tất cả những điều thú vị. Nếu đã có cơ hội tới Naples, du khách nhất định phải ghé thăm rạp hát lâu đời nhất châu Âu là San Carlo" - Juliana cho biết.

4. Huế, Việt Nam

Trong số những điểm đến du khách nhất định phải tới trong đời, Cố đô Huế (Việt Nam) là địa điểm yêu thích của Juliana. Cô chia sẻ: "Huế có ẩm thực đường phố tuyệt vời và những lăng tẩm, đền đài tuyệt đẹp từ thời nhà Nguyễn. Bạn có thể tham gia một hành trình du ngoạn bằng thuyền trên sông để chiêm ngưỡng thành phố ở một góc nhìn ấn tượng, mới mẻ hơn".

5. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

"Là một cửa ngõ lịch sử nằm giữa châu Á và châu Âu, Istanbul nổi tiếng với nền nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc và ẩm thực phong phú, đa dạng đến từ nhiều nền văn hóa. Thêm vào đó, Istanbul còn có những khu chợ trời như cổ tích và nhiều nhà thờ Hồi giáo tuyệt mĩ".

6. Avignon, Pháp

Juliana cho biết: "Cả thành phố như biến thành một sân khấu lớn trong thời gian diễn ra lễ hội nghệ thuật hàng năm". Đây cũng là một trong những điểm cuốn hút của Avignon.

7. Berlin, Đức

Tại Berlin, khung cảnh nào lên ảnh cũng đẹp. Du khách sẽ dễ dàng chọn cho mình một hậu cảnh ưng ý. Theo sự gợi ý của Juliana, đến Berlin du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thăm quan một số viện bảo tàng lịch sử tốt nhất trên thế giới ở nơi đây.

8. Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là vùng quê thanh bình, nổi tiếng với những đền chùa xinh đẹp và đồ ăn ngon.

9. Melbourne, Úc

Juliana chia sẻ: "Melbourne là thành phố yêu thích của tôi ở Úc. Tại đây bạn luôn có thể tìm thấy những ly cà phê tuyệt vời. Đây cũng là thành phố rất thân thiện với xe đạp".

10. Athens, Hy Lạp

Điều đặc biệt thú vị ở Athens là có những di tích lịch sử cổ xưa và các tòa nhà hiện đại được đặt cạnh nhau. Bạn có thể cảm thấy "hơi thở" của nền văn minh từ nhiều thế kỷ trước một cách gần gũi và trực quan hơn khi nó được đặt cùng một nơi với những công trình xây dựng đương thời.

11. San Francisco, Mỹ

Sự hấp dẫn của thành phố San Francisco trong mắt Juliana là "những ý tưởng tiến bộ, thực phẩm tốt cho sức khỏe, các công trình xây dựng tân tiến cũng như những điểm đến đặc biệt cuốn hút như Disney World".

12. Ragusa, Sicily

Theo Juliana, thị trấn Ragusa tuyệt vời ở Sicily có một trong những nhà hàng tuyệt nhất nước Ý. Đó là Locanda Don Serafino.

13. Kathmandu, Nepal

Juliana gọi Kathmandu là "thành phố của màu sắc và gia vị". Bởi trong cảm nhận của cô, Kathmandu là một điểm đến có thể "thỏa mãn" mọi giác quan của du khách, từ việc ngắm nhìn, khám phá các đền thờ Ấn Độ giáo và Phật giáo cũng như lắng nghe, cảm nhận các lễ hội tuyệt vời ở nơi đây.

BM (Theo Phương Nga/Telegraph)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL