Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.588
24 đơn vị tham gia Liên hoan NTQC tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X-2016
Lượt đọc: 78181Thời gian: 11:32 - 18/08/2016
LHNTQC lần thứ IX

(VHH) - Với chủ đề "Đất nước anh hùng ca", Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X, năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 01/9/2016 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Liên hoan lần này có sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật quần chúng của đơn vị sở, ngành, đoàn thể và các địa phương, gồm: Kho bạc nhà nước tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Hải quan, Công an tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Sở Y tế, Viễn thông Thừa Thiên Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty Scavi Huế, Sở Khoa học và Công nghệ cùng 9 đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố Huế. Các đội dự thi sẽ được phân làm 2 bảng; Bảng A gồm 15 đội thuộc các sở, ngành, đoàn thể; Bảng B gồm 09 đội thuộc các huyện, thị xã, thành phố.

Chương trình nghệ thuật tham gia Liên hoan sẽ bao gồm các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa, múa, hòa tấu, độc tấu, kịch ngắn.

Ban Tổ chức khuyến khích các đơn vị khai thác các loại hình dân ca, dân nhạc, dân vũ mang đậm bản sắc của mỗi dân tộc, vùng miền, địa phương, ngành; các sáng tác mới, tự biên, các tác phẩm viết về địa phương, đơn vị, ngành. Mỗi chương trình liên hoan ít nhất phải có 03 tiết mục, gồm 03 thể loại trở lên; số lượng diễn viên của mỗi đơn vị tối thiểu 12 người và tối đa không quá 30 người. Tổng thời lượng chương trình tham gia không quá 40 phút.

Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan NTQC của tỉnh lần thứ IX

Về cơ cấu giải thưởng, Bảng A sẽ có 01 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba và 07 giải khuyến khích. Bảng B sẽ có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích.

Các đơn vị tham gia Liên hoan sẽ được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao. Các chương trình tham gia Liên hoan tùy theo chất lượng sẽ được trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Về giải tiết mục, Ban Tổ chức sẽ căn cứ số lượng tiết mục tham gia biểu diễn và kết quả chấm điểm để trao giải theo tỷ lệ thích hợp.

Một điểm mới trong Liên hoan lần này là các chương trình tham của các đơn vị sẽ được bố trí vào các buổi tối từ 19h00 tại khu vực tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin để phục vụ công chúng.

Đây là hoạt động có quy mô lớn được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, góp phần thúc đẩy phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở ngày càng khởi sắc, không ngừng phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"...

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL