Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.299
Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2016
Lượt đọc: 77796Thời gian: 08:26 - 29/08/2016

(VHH) - Chào mừng 71 năm Ngày Cách mạng Tháng tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tối ngày 28/8/2016 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh; Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2016 đã chính thức được khai mạc. Đến dự buổi Lễ Khai mạc có đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và phóng viên các cơ quan truyền thông.

Đ/c Phan Tiến Dũng - GĐ Sở VH&TT, Trưởng BTC Liên hoan phát biểu khai mạc

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2016 quy tụ gần 600 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 23 Đội Nghệ thuật quần chúng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; trong 5 ngày diễn ra Liên hoan (28/8 - 01/9) các đội thi sẽ mang đến 120 tiết mục có chất lượng tốt thuộc các thể loại như đơn ca, tam ca, tốp ca, hát múa... Với việc tổ chức định kỳ 3 năm một lần, Liên hoan sẽ là một trong những hoạt động văn hóa lớn của tỉnh nhằm tạo điều kiện để các Đội Nghệ thuật quần chúng của các ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở; làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân; góp phần quan trọng trong việc xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp, xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước.

Tiết mục tham gia Liên hoan của Đội Tuyên truyền văn hóa BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan tin tưởng rằng cùng với sự đổi mới, chu đáo và bài bản trong công tác tổ chức, cũng như sự chuẩn bị tích cự, kỹ lưỡng của các đội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X năm 2016 sẽ trở thành ngày hội của anh chị em hoạt động trên lĩnh vực văn hóa quần chúng trên địa bàn tỉnh; những lời ca, điệu múa sẽ mang đến cho nhân dân Thừa Thiên Huế và du khách những ấn tượng tốt đẹp đối với Liên hoan lần này.

Chương trình tham gia Liên hoan của các đơn vị sẽ diễn ra vào 19h00 các ngày từ 28/8 đến 31/8 tại Tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin. Đêm Bế mạc, trao thưởng và công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 01/9/2016.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL