Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.560
Ra mắt website về sơn lăng của hoàng đế Quang Trung
Lượt đọc: 73940Thời gian: 15:17 - 23/10/2016

(VHH) - Chiều 22/10, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cùng nhóm cộng sự ra mắt trang web về Cung điện Đan Dương - sơn lăng của hoàng đế Quang Trung.

Theo đó, website có có tên miền: cungdiendanduong.net sẽ được đăng tải cuộc tìm kiếm lăng mộ vua Quang Trung kéo dài suốt hơn 30 năm qua của Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, được đúc kết trong công trình đã xuất bản nhiều lần với tên gọi Cung điện Đan Dương - sơn lăng của hoàng đế Quang Trung.

Ở công trình này, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cho rằng, phủ Dương Xuân của các chúa Nguyễn là tiền thân Cung điện Đan Dương của Hoàng đế Quang Trung khi đóng đô ở Phú Xuân. Khi băng hà, thi hài của vua Quang Trung cũng được an táng tại cung điện này với tên gọi là lăng Đan Dương mà theo nghiên cứu của ông Xuân, hiện vị trí nằm tại gò ấp Bình An nay thuộc phường Trường An, thành phố Huế. Khu vực này vừa được thăm dò khảo cổ và đã kết thúc ngày 15/10/2016.

Theo Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, từ những gì nghiên cứu được về vua Quang Trung, website này sẽ là nơi để những Nhà nghiên cứu trong và ngoài nước có thể góp sức, tiếp tục phản biện công trình Dấu tích Cung điện Đan Dương, giúp thế hệ trẻ bồi đắp tình yêu lịch sử, khám phá trao đổi những suy nghĩ, tìm tòi của mình.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL