Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.716
Bế mạc kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VII.
Lượt đọc: 55598Thời gian: 18:46 - 31/03/2017

(VHH) - Tại kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thảo luận và thông qua nhiều Nghị quyết liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Đáng chú ý là các Nghị quyết quy định các mức thu, quản lý, sử dụng một số phí và lệ phí về văn hóa, tài nguyên, đất đai, tư pháp.

Liên quan đến các mức thu phí một số dịch vụ công trên địa bàn tỉnh, đa số các đại biểu đều tán thành về quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, cần có sự bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; một số phí, lệ phí cần thêm đối tượng được miễn, giảm theo quy định của pháp luật.

Về phí thư viện và tham quan các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho rằng, việc quy định giá vé tham quan ở hai điểm nghệ thuật là Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị dọc tuyến đường Lê Lợi như dự thảo Nghị quyết đưa ra là phù hợp, nhưng cần nêu rõ khoản thu, chi hàng năm cho hoạt động văn hóa là bao nhiêu để có sự so sánh. Các đại biểu cũng thống nhất cao theo tờ trình của UBND tỉnh đề xuất miễn phí cho trẻ em tham quan tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế và miễn phí thư viện cho trẻ em dưới 16 tuổi (theo quy định của Luật phí, lệ phí năm 2015 và Luật trẻ em năm 2016) để hỗ trợ các em đến Bảo tàng tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc và khuyến khích, tạo điều kiện phát triển văn hóa đọc sách cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Việc ban hành Nghị quyết thay đổi mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thư viện, phí tham quan công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo đúng quy định hiện hành của nhà nước trong thời điểm hiện tại, nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dân và du khách khi đến tham quan, nghiên cứu.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh: các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua đã kịp thời thể chế hóa về mặt nhà nước các Nghị định, Quyết định, Thông tư hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương, tạo cơ sở pháp lý cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện, sớm đưa các nghị quyết này sớm đi vào cuộc sống. 

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL