Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.601
Hội nghị Tổng kết Ban quản lý dự án bóng đá phong trào năm 2016
Lượt đọc: 54256Thời gian: 11:37 - 05/04/2017

(VHH) - Chiều ngày 04/3/2017, tại Sở Văn hóa và Thể thao (02, Lê Quý Đôn, thành phố Huế), Ban quản lý dự án bóng đá phong trào tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá thực trạng phát triển của bóng đá phong trào năm 2016 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong năm 2017.

Đến dự có đồng chí Lê Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở, Trưởng ban quản lý Dự án; các đồng chí trong Ban quản lý dự án thuộc 13 Câu lạc bộ đến từ các Trung tâm bảo trợ xã hội, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh bao gồm: Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, Câu lạc bộ mái ấm hy vọng Nguyệt Biều, Hope Center, CLB An Tây, CLB Hải Đăng, CLB Nước ngọt, Trường chuyên biệt Tương lai CLB Lại Tân, CLB Hương Sơ, CLB Phúc Lộc, CLB Kim Long, Phường Vỹ dạ và Trường Phú Lưu.

Trong năm 2016, được sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Na Uy/ Dự án bóng đá cộng đồng Việt nam, Chương trình Football For Hope, Liên đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong việc phát triển phong trào bóng đá cộng đồng, Ban quản lý dự án bóng đá phong trào đã hỗ trợ các trang thiết bị tập luyện cho các CLB với tổng số kinh phí hơn 162 triệu đồng. Đồng đồng thời tổ chức thành công nhiều hoạt động như: hướng dẫn tập luyện thường xuyên về các hoạt động thể thao cho các em thiếu nhi, tổ chức ngày hội kỹ năng sống với sự tham gia của 27 học viên đến từ 13 CLB, giao lưu giải bóng đá giữa các nhóm tập luyện đến từ các CLB, tổ chức các lớp tập huấn về Huấn luyện viên nâng cao cho các CLB thuộc các Trung tâm Bảo trợ và khu tái định cư; Tổ chức ngày Hội bóng đá vui cho trẻ em tại các trường tiểu học và Trung học cơ sở tại thành phố Huế và trẻ em tại các Trung tâm bảo trợ xã hội với thu hút gần 500 em tham gia.

Tại buổi Hội nghị nhiều thành viên quản lý đến từ các CLB đã có nhiều đóng góp chia sẻ một số thuận lợi và khó khăn về công tác triển khai đối với đơn vị mình, qua đó đưa ra đề xuất và phương hướng hoạt động trong năm tới.

Đánh giá kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban bóng đá phong trào ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác tổ chức các giải đấu, các hoạt động phát triển bóng đá cộng đồng, bóng đá học đường tại các cơ sở đào tạo trong các nhà trường, cũng như tầm ảnh hưởng của các sự kiện bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh trong năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh: mô hình phát triển bóng đá phong trào có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tập luyện, nâng cao kỹ năng sống cho các em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu tái định cư và các Trung tâm bảo trợ xã hội. Do đó, trong năm tới, mô hình này cần được khuyến khích nhân rộng để tạo sức lan tỏa và truyền niềm đam mê bóng đá trong cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp hóa quản lý và điều hành hoạt động bóng đá phong trào tại cơ sở cũng là điều rất cần thiết bởi đây cũng chính là yếu tố cốt lõi để tạo sự thay đổi cả về chất lẫn lượng trong phát triển bóng đá phong trào của tỉnh.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL