Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.928
Thư viện Tổng hợp tỉnh: Tổ chức khai mạc Liên hoan hội thi “Tuyên truyền giới thiệu sách”
Lượt đọc: 49768Thời gian: 11:56 - 19/04/2017

(VHH) - Hưởng ứng ngày Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4; sáng 19/4/2017, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2017 với chủ đề “Chúng em với di sản văn hóa Huế”.

Đến tham dự Liên hoan Hội thi có đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, các đồng chí lãnh đạo các phòng cơ quan, đơn vị; giáo viên các Trường học trên địa bàn thành phố Huế và hơn 200 em học sinh đến từ 11 Trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Các đội tham gia Hội thi bao gồm: THCS Nguyễn Hoàng, Thống nhất, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Trỗi, Duy Tân, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Trần Cao Vân, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Chí Diễu, Trần Phú và được chia làm 2 lượt, buổi sáng có 6 đội thi và buổi chiều có 5 đội thi. Các đội tham dự sẽ trải qua 3 phần thi gồm: phần thi giới thiệu đội hình, phần thi tuyên truyền giới thiệu sách và phần thi năng khiếu.

Nội dung về phần thi giới thiệu sách các thí sinh phải lựa chọn một tác phẩm hoặc một chùm tác phẩm có liên quan về di sản vật thể và phi vật thể của Văn hóa Huế, những danh lam thắng cảnh, di tích, làng nghề và nghề…trên địa bàn có ảnh hưởng, tác động đến với cuộc sống và học tập của mình. Phần thi năng khiếu các thi sinh thể hiện bằng hình thức múa, hát, ngâm thơ, diễn kịch phù hợp với chủ đề Liên hoan hội thi.

Theo Ban Tổ chức, hoạt động liên hoan hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của học sinh đang theo học tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đây cũng là hoạt động để tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm, tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá sách tới công chúng.

 

Chương trình liên hoan hội thi sẽ Bế mạc vào lúc 16h30 chiều cùng ngày.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL