Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.668
Bế mạc Liên hoan Hội thi Giới thiệu sách năm 2017 với chủ đề “Chúng em với di sản văn hóa Huế”
Lượt đọc: 52244Thời gian: 23:21 - 19/04/2017

(VHH) - Sau một ngày tranh tài sôi nỗi giữa 11 đội thi đến từ các Trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Huế, chiều hôm nay 19/4 tại Thư viện tổng hợp tỉnh đã diễn ra lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2017, do Thư viện tổng hợp tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế tổ chức.

Với chủ đề “Chúng em với di sản văn hóa Huế” các đội đã giới thiệu và quảng bá những quảng sách viết về Huế về vùng đất thân thương, truyền thống anh hùng, và tấm lòng cao đẹp về con người Huế. Nhiều tác phẩm hay được trình bày giàu giá trị về di sản vật thể và phi vật thể của Văn hóa Huế, những danh lam thắng cảnh, di tích, làng nghề và nghề… Nhiều đơn vị đã đầu tư phần thi của mình rất công phu, được thể hiện qua các phần thi giàu cảm xúc, biểu cảm. Có nhiều đội minh họa cho bài thi bằng những hình thức múa, hát, ngâm thơ, diễn kịch rất phong phú và hấp dẫn mang đến cảm tình cho người xem.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 7 giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Liên hoan hội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về Trường THCS Trần Cao Vân, đồng giải nhì thuộc về Trường THCS Lê Hồng Phong và Thống Nhất, giải ba thuộc các Trường THCS Nguyễn Chí Diễu, Phạm Văn Đồng, Trần Phú. Giải khuyến khích của chương trình được trao cho các đội đến từ các Trường THCS Nguyễn Hoàng, Nguyễn Thị Minh Khai, Duy Tân, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Văn Trỗi. Ngoài ra, BTC cũng đã trao các giải phụ hay nhất cho các đội thi ở các phần thi năng khiếu và phần thi giới thiệu lần lượt thuộc về Trường THCS Phạm văn Đồng và Trường THCS Trần Cao Vân. Giải phụ về phần thi Giới thiệu sách hay nhất thuộc về Trường THCS Thống Nhất, giải nhì thuộc về Trường THCS Trần Cao Vân, giải ba thuộc về Trường THCS Lê Hồng Phong.

Đây là hoạt động của các em học sinh đến từ các Trường Trung học cơ sở trên địa bàn góp phần thành công cho sự thành công của Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2017, đồng thời qua đó tôn vinh giá trị và vai trò của sách đối với đời sống xã hội.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL