Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.456
Họp báo chương trình khai trương Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ
Lượt đọc: 57860Thời gian: 17:11 - 22/04/2017

(VHH) - Chiều ngày 22/4/2017, tại 01 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế đã tổ chức buổi họp báo thông tin đến các cơ quan báo chí và truyền thông về chương trình khai trương "Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ tại Huế".

Dự chủ trì buổi họp báo có đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, ông Võ Văn Quân – Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ; đến tham dự để đưa tin có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa phương và trung ương.

Với chủ trương đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động bảo tàng, tạo cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, huy động nguồn lực xã hội để phát triển các loại hình dịch vụ ngoài công lập phù hợp với xu thế phát triển hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, tạo ra sự cân bằng giữa các đơn vị công lập và ngoài công lập. Đồng thời, sớm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ đến công chúng trong và ngoài nước biết đến. Sau hơn 2 tháng tiến hành cải tạo cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động trưng bày (trên diện tích hơn 1300m2),  Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ đã quy tụ trưng bày gần 400 tác phẩm, hiện vật, tranh ảnh, tài liệu gồm các thể loại chính: tranh thêu, tranh thêu 2 mặt, điêu khắc chỉ và các hiện vật liên quan đến nghề thêu.

Với các giải pháp trưng bày chuyên ngành bảo tàng và nghệ thuật sắp đặt, kết hợp với các phương tiện kỹ thuật, chiếu sáng. Nội dung trưng bày được thể hiện qua 3 chủ đề chính: Cơ thể nghề thêu; Gương mặt nghề thêu; Một tiếng nói cho nghề thêu… tập trung thể hiện qua 64 tác phẩm tranh hai mặt, 13 tác phẩm tĩnh vật, 25 tác phẩm phong cảnh, 94 tác phẩm quê hương, 42 tác phẩm chân dung, 126 tác phẩm các loài hoa, 15 tác phẩm triết lý, hơn 50 tác phẩm điêu khắc chỉ.

Buổi họp báo đã diễn ra trong không khí sôi nổi, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt câu hỏi và được BTC buổi họp là đại diện Sở VH&TT, đại diện lãnh đạo Bảo tàng… giải đáp về các vấn đề như: việc tổ chức buổi lễ khai trương, chương trình nghệ thuật trình diễn trong lễ khai trương; các nội dung liên quan đến kiểm duyệt, thẩm định nội dung các tác phẩm nghệ thuật trưng bày, ...

Buổi lễ khai trương Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ tại Huế sẽ được diễn ra vào lúc 16h30 ngày 27/4/2017 tại 01 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế. Trong chương trình Khai trương có các chương trình nghệ thuật như: nghi lễ “Rước nước sông Hương về Đền hơi thở tổ tiên”, chương trình “Gánh hàng rong của mẹ bên dòng sông Hương”...

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL