Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.571
Họp báo Festival nghề truyền thống Huế 2017
Lượt đọc: 51673Thời gian: 23:18 - 27/04/2017

(VHH) - Chiều ngày 27/4, tại UBND thành phố Huế, Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2017 tổ chức buổi họp báo thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí về các chương trình diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2017. 

Festival năm nay có quy mô làng nghề tham gia lớn hơn các năm trước. Đây đều là những làng nghề có những sản phẩm thương hiệu và truyền thống lâu đời, được hình thành và phát triển của các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước và các quốc gia châu Á.

Tham gia Festival làng nghề có hơn 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề, trong đó có 35 đơn vị trong tỉnh và 24 đơn vị ngoại tỉnh, nhiều hơn 1/3 so với Festival 2015. Ngoài các đối tác tham gia, còn có hơn 34 nghệ nhân và thợ đến từ các thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Các sản phẩm được giới thiệu vào năm nay chủ yếu các nhóm nghề: Dệt, thêu, gốm, mộc mỹ nghệ, mây tre, nón lá, kim hoàn, tranh dân gian, pháp lam, hoa giấy, diều, đồng, nghề làm đầu lân, nhang trầm...

Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ bao gồm các nội dung chính như sau:

- Lễ khai mạc gắn với chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào lúc 20h30 ngày 28/4/2017 tại sân khấu Bia Quốc học với 11 tiết mục Hát múa do các nghệ sỹ Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội biểu diễn. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam.

- Không gian nghệ nhân và làng nghề: được sắ xếp dọc theo phố đi bộ, Nguyễn Đình Chiểu và Công viên Tứ tượng, đến làng nghề Phương Nam, Bảo tàng Văn hóa Huế. Chương trình được khai mạc lúc 14h30 ngày 28/4 nhằm giới thiệu, trưng bày, thao diễn và kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống của các nghệ nhân Huế và các nghệ nhân tiêu biểu đến từ nhiều làng nghề nổi tiếng trong cả nước và quốc tế.

- Chương trình biều diễn trang phục dệt may “Hội tụ bản sắc Châu Á” với sự tham gia của 12 nhà thiết kế Huế, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và 05 nhà thiết kế đến từ các nước như Philippiners, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Malaysia. Chương trình diễn ra lúc 20h00 ngày 29/4.

- Lễ Hội áo dài “Hội họa Huế và áo dài” tại cầu Tràng Tiền diễn ra lúc 20h30 ngày 30/4.

- Chương trình nghệ thuật Hát mừng Tổ quốc thống nhất, diễn ra lúc 17h30 ngày 30/4, do Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế thực hiện.

- Chương trình biểu diễn của các ca sĩ Hàn Quốc, diễn ra lúc 19h00 ngày 30/4 tại Sân khấu Quảng trường trước Bia Quốc học.

- Lễ rước tôn vinh Nghệ nhân và làng nghề - Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế, lúc 16h00 đến 20h00 ngày 01/5 tại công viên Tứ tượng - sân khấu trước Trường Quốc học Huế.

  Ngoài ra, trong chương trình còn nhiều hoạt động khác như: sắc màu tuổi thơ, liên hoan diều, triên lãm ảnh, ca Huế thính phòng, không gian thư pháp, biểu diễn võ cổ truyền, cờ người, lễ hội khinh khí cầu, âm nhạc đường phố. Chương trình giới thiệu phim, giao lưu diễn viên điện ảnh nổi tiếng hàn Quốc. Hoạt động lễ hội ẩm thực: giới thiệu các món ngon, đặc sắc của Huế và mọi miền đất nước dưới sự chế biến của các nghệ nhân ẩm thực tài hoa, khéo léo, cùng các hoạt động văn hóa cộng đồng và hoạt động hưởng ứng phong phú đa dạng khác, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách và công chúng trong suốt thời gian diễn ra Festival.

Festival nghề truyền thống Huế sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5 tại thành phố Huế với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt". Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Huế - Thành phố di sản, thành phố văn hóa, thành phố Festival của Việt Nam.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL