Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 706
Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế - 2017
Lượt đọc: 55500Thời gian: 09:40 - 29/04/2017

(VHH) - Tối 28/4, Lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ VII năm 2017 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã diễn ra tại sân khấu bia Quốc Học, thành phố Huế.

Đến dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - UVBCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trương Minh Tuấn, UVBCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước; các đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao cùng hàng ngàn người dân và du khách.

Description: https://svhtt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/IMG_4572.jpg

Dưới không gian huyền ảo, lung linh sắc màu, chương trình được diễn ra với 12 tiết mục âm nhạc, trình diễn thời trang truyền thống của các diễn viên, nghệ nhân đến từ các miền trong cả nước và quốc tế tạo nên một đêm nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng cho nhiều người xem.

Description: https://svhtt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/IMG_4518.jpg

Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 7 là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Huế - thành phố di sản, thành phố văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Qua đó, để tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề thủ công truyền thống, tăng cường mối quan hệ giao thương, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Description: https://svhtt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/IMG_4579.jpg

Diễn ra từ 28/4 đến 02/5/2017, Festival nghề truyền thống Huế 2017 thu hút 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề tham gia, trong đó có 35 đơn vị trong tỉnh và 24 đơn vị ngoại tỉnh. Đặc biệt, có sự tham gia của các đối tác nước ngoài, gồm 34 nghệ nhân và thợ đến từ các quận, thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc với những sản phẩm làng nghề truyền thống đặc trưng.

Description: https://svhtt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/IMG_4589.jpg

Bên cạnh các sản phẩm của các nhóm nghề được giới thiệu như: Dệt, thêu, gốm, mộc mỹ nghệ, mây tre, nón lá, kim hoàn, tranh dân gian, hoa giấy, diều, đồng...Nhiều chương trình lễ hội đặc sắc được tổ chức như: Lễ hội áo dài “Hội họa Huế và Áo dài” tại cầu Trường Tiền vào tối 30/4, Lễ rước tôn vinh Nghệ nhân và làng nghề - Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế vào chiều 1/5 tại Công viên Tứ Tượng , đường Lê Lợi, và nhiều chương trình văn hóa cộng đồng khác...

Description: https://svhtt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/IMG_4505.jpg

Festival Nghề truyền thống Huế lần này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Cố đô Huế cùng các du khách có những cái nhìn mới về tinh hoa làng nghề Việt. Đây cũng là dịp để cho các nghệ nhân, làng nghề truyền thống của nhiều tỉnh thành, địa phương có cơ hội giới thiệu, khẳng định thương hiệu làng nghề của địa phương mình.

 

Description: https://svhtt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/IMG_4602.jpg
Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL