Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.250
Khai mạc không gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống
Lượt đọc: 55332Thời gian: 07:27 - 30/04/2017

(VHH) - Chiều 28/4, trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2017, Không gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống đã chính thức khai mạc tại công viên Tứ Tượng bên bờ sông Hương. 

Không gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề trong cả nước với 13 nhóm nghề gồm: Thổ cẩm, thêu, gốm, mộc, điêu khắc, mây tre, kim hoàn, nón lá, tranh dân gian, đèn lồng... Ngoài ra còn có nhiều ngành nghề khác như: pháp lam Huế, nhang trầm, đầu lân, làng nghề đệm bàng, làng hoa giấy, diều, đúc đồng, hoa đất sét...

Không gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống là hoạt động quan trọng, xuyên suốt trong tất cả các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế, với mục tiêu khôi phục, gìn giữ, phát huy, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tinh hoa của nghề thủ công truyền thống của Huế và khắp cả nước. Cùng với không gian trưng bày, du khách tham quan còn có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động lễ hội, văn hóa của các nghệ sĩ đến từ các đoàn trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động chính tại Festival Nghề truyền thống Huế 2017, hoạt động nhằm tôn vinh các nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú của các làng nghề truyền thống nổi tiếng trong cả nước.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL