Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.319
Festival nghề truyền thống Huế 2017 “Hội tụ bản sắc châu Á”
Lượt đọc: 55018Thời gian: 19:57 - 30/04/2017

(VHH) - Trong khuôn khổ các hoạt động chính Festival nghề truyền thống Huế 2017, tối 29/4, tại sân khấu Bia Quốc học đã diễn ra chương trình biểu diễn trang phục dệt may “Hội tụ bản sắc Châu Á” thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức.

Chương trình đã trình diễn 100 bộ trang phục của 16 nhà tạo mẫu gồm Edwin Ao (Philippines), Sakchira Wiengkao (Thái Lan), Milo Migliavacca (Indonesia), Mohom Loikhamleng (Myanmar), Eric Choong (Malaysia), Xuân Hảo, Quang Huy, Duy Nguyễn, Vũ Việt Hà, Chula, Vũ Trần Đức Hải, Hà Duy, Viết Bảo, Khánh Shyna, Hữu LaLa, Minh Hạnh (Việt Nam).

Trong thời gian gần 2 giờ, dưới sự phụ họa của những bài hát về dân ca quê hương, những bông cỏ lau trang trí... các nhà thiết kế, người mẫu, những nghệ nhân đã chuyển tải những giá trị tinh hoa văn hóa của các nước đến với đông đảo người xem một cách rõ nét.

Những bộ sưu tập đặc sắc và tiêu biểu được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của mỗi quốc gia như: Vải batik in tay truyền thống của người Malaysia; Vải lanh và vải batik in thêu hoa của người Indonesia; Zèng của dân tộc Tà Ôi, Thừa Thiên Huế; Thổ cẩm dệt cườm của dân tộc H’rê, dân tộc H'Mông; Lụa tơ tằm, đũi… Chương trình được trình diễn với những sắc màu văn hóa, mang đậm bản sắc của mỗi dân tộc.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL