Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.294
Biểu diễn võ cổ truyền trong dịp Festival nghề truyền thống Huế 2017
Lượt đọc: 52870Thời gian: 20:07 - 30/04/2017

(VHH) - Chiều 29/4, tại công viên Thương Bạc Huế đã diễn ra lễ hội võ cổ truyền phục vụ người dân và du khách. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Buổi biểu diễn võ thuật có 4 môn phái tham gia là Võ Kinh Vạn An, Việt Quyền Đạo, Hổ Quyền Đạo và Nam Sơn. Các môn phái trình diễn 21 bài quyền, đấu đẹp mắt. Đáng chú ý có các bài quyền, đấu như: song đấu quạt (Võ Kinh Vạn An), đấu luyện đoản côn (Việt Quyền Đạo), hổ quyền kỳ trận (Hổ Quyền đạo), tứ linh đao (Nam Sơn),…

     Võ sư Trương Quang Kim, chưởng môn phái Võ Kinh Vạn An cho biết, tham gia chương trình biểu diễn võ thuật, môn phái Võ Kinh Vạn An cùng các môn phái khác mong muốn phục vụ người dân và du khách trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế - năm 2017, đồng thời xem đây là dịp để quảng bá, đưa tinh hoa võ thuật dân tộc đến với mọi người. “Chúng tôi cũng xem đây là cơ hội để gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống bởi tinh hoa võ thuật cũng là một nét văn hóa truyền thống”, ông Kim nói.
 

Chương trình biểu diễn võ cổ truyền sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 1/5 với các môn phái Vovinam, Thiếu Bảo và Võ Kinh Vạn An.

TP (Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL