Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.695
Ngọt ngào và sâu lắng chương trình nghệ thuật “Tình khúc Huế.
Lượt đọc: 47991Thời gian: 05:31 - 02/05/2018

(VHH) - Tối 01/5, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương Huế), được tổ chức trong khuôn khổ Festival Huế 2018, chương trình nghệ thuật “Tình khúc Huế” do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đã mang đến khán giả những ca khúc ngọt ngào, ấn tượng và sâu lắng về Huế. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân Huế và du khách đến xem.

Đến dự có các đồng chí: Đinh Khắc Đính - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ái Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Trong thời gian gần 2 giờ, chương trình đã giới thiệu đến khán giả nhiều ca khúc, những tiết mục múa mang sắc màu về Huế, như: Huế tím, Huế xưa, Tiếng xưa, Thần kinh thương nhớ, Khúc tình Huế, Nhớ Huế, Chiều ni ngoài nớ, Thương về Cố đô, Đêm hoa đăng, Huế thành phố mùa xuân, Thương mãi câu hò, Tìm em trong nét Huế, Huế thương... Các tiết mục múa: Tà áo dài của cô gái Huế, chiếc nón bài thơ của nữ sinh sau giờ tan học, những cặp đôi trên xe đạp...

Nhiều ca khúc mang giai điệu ngọt ngào, sâu lắng được thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ: Quốc Đại, Vân Khánh, Phương Thảo, Bạch Trà, Mai Lê, Hoàng Hằng, Kim Nhung, Phong Thủy, Thu Hiền, Quang Vịnh, Phan Thu cùng nhóm múa Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật.

Trong số 17 ca khúc được tuyển chọn, phần lớn là những ca khúc được sáng tác ở nhiều giai đoạn và đã đi vào lòng người yêu âm nhạc. Đây là hoạt động trong chương trình Festival Huế 2018, hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại, đồng thời nhằm tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, về văn hóa, điểm đến hấp dẫn của cố đô Huế.

 
 
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các ca sĩ, nghệ sĩ thamgia biểu diễn tại chương trình Tình Khúc Huế
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL