Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.911
Tập huấn sử dụng chứng thư số cho các bộ công chức và các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.
Lượt đọc: 45973Thời gian: 22:32 - 17/05/2018

(VHH) - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xử lý và điều hành công việc qua môi trường mạng, ngày 17/5/2018, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tổ chức Tập huấn sử dụng chứng thư số cho các bộ công chức các phòng chuyên môn thuộc Sở và viên chức, cán bộ văn thư các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.

 

Việc kết nối liên thông các Hệ thống thông tin phục vụ công tác điều hành chỉ đạo, sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong công tác chuyên môn, giảm thiểu chi phí về văn phòng phẩm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong dịch vụ hành chính công trực tuyến và nâng cao công tác cải cách hành chính trong đơn vị. Đồng thời, nhằm đảm bảo triển khai sử dụng hệ thống chứng thư số thống nhất trong cơ quan nhà nước, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tập huấn sử dụng chữ ký số do Cục cơ yếu Chính phủ cấp cho tổ chức và cá nhân để phục vụ công việc, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử tập trung.

Trong đó, Chứng thư số được cấp cho cơ quan, tổ chức: là chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật. Và chứng thư số được cấp cho cá nhân là chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp cho người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức, các cán bộ công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng chứng thư số.

Hình thức ký số được thục hiện theo quy định tại Điều 9 Quyết định Số 24/2015/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2015 về việc Ban hành Quy định ứng dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông qua việc ký số trên các văn bản điện tử, người tiếp nhận có thể xác nhận thông tin trên các văn bản điện tử, kiểm tra tính toàn vẹn của văn bản và có giá trị pháp lý như văn bản giấy thông thường.

Kết thúc đợt tập huấn, đa số các học viên tham gia có thể thực hiện cài đặt chữ ký số của tổ chức và cá nhân vào trong ứng dụng của Windows và thực hiện ký số lên văn bản điện tử.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL