Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.181
Tổng duyệt Chương trình Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2018
Lượt đọc: 45231Thời gian: 23:14 - 17/05/2018

(VHH) -  Chiều ngày 17/45 tại Sân vận động Tự Do Huế, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT ) tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII năm 2018 đã tổ chức tổng duyệt Chương trình khai mạc. Đồng chí Phan Tiến Dũng, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội dự và chỉ đạo.

Đại hội TDTT là dịp để biểu dương lực lượng TDTT quần chúng của tỉnh nhà, thông qua cuộc vận động: "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", đồng thời đây cũng là dịp để đánh giá phong trào TDTT của tỉnh nhà trong giai đoạn 2015 - 2018. Theo đó, từ sau Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ VII-2014 đến nay, phong trào tập luyện TDTT đã có những chuyển biến mới, góp phần tích cực vào thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh. Thể thao quần chúng được duy trì phát triển sâu rộng từ thành thị đến nông thôn, từ vùng sâu, vùng xa đến miền núi, được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân với mục tiêu "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thể thao thành tích cao cũng từng bước khẳng định với hệ thống đào tạo lực lượng Vận động viên ngày càng hoàn chỉnh, thành tích thể thao đã vươn ra tầm khu vực Đông Nam Á, Châu lục và thế giới, đặc biệt là môn Karatedo, Điền kinh, Vật, Taewondo, Cờ vua,… Nhiều VĐV đã ghi tên mình trên đấu trường thể thao khu vực, quốc tế... Thành tích này ngày càng khẳng định sự phát triển lớn mạnh của thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia diễu hành biểu dương lực lượng có hơn 40 cụm, khối, trong đó có các khối: Cờ Tổ quốc, cờ Olympic, ảnh Bác Hồ, biểu tượng đại hội, hồng kỳ và các khối: quân đội, công an, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh... Điểm nhấn tại buổi lễ là Chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội với chủ đề: "Huế tinh hoa và hội tụ, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại " được thực hiện bởi 1.860 học sinh, Võ sinh của các Trường PTTH Nguyễn Trường Tộ, Trường THPT Hai Bà Trưng,CLB Karatedo Công An tỉnh và Hội Vovinam tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện. Với 3 chương: “ Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, “ Huế thành phố Festival Việt Nam”, “ Nhanh hơn - Cao hơn - Mạnh hơn” cùng với khẩu hiệu “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng và Tiến bộ” biểu trưng cho sự đoàn kết, gắn bó vì một nền Thể dục Thể thao tiến bộ, bình đẳng”. Hy vọng rằng, sau khi kết thúc lễ khai mạc mỗi VĐV và đơn vị tham gia Đại hội lần này sẽ phát huy hết tinh thần thể thao, thi đấu hết sức mình để giành nhiều thành tích cao tại Đại hội.

Ngay sau buổi Lễ tổng duyệt, Ban Tổ chức đã họp, rút kinh nghiệm đánh giá, rà soát các nội dung. Đồng chí Phan Tiến Dũng đánh giá các đơn vị tham gia Chương trình tại Lễ tổng duyệt khai mạc đã có sự chuẩn bị nghiêm túc và tích cực tổ chức cho các thành viên tham gia tập luyện. Song để Lễ khai mạc thật sự thành công, yêu cầu các bộ phận liên quan phải khắc phục một số hạn chế còn mắt phải trong quá trình tổ chức để buổi lễ Khai mạc được diễn ra vào lúc 17h00 ngày 19/5, chương trình được truyền hình trực tiếp trên đài Phát thành và truyền hình Thừa Thiên Huế.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ tổng duyệt
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL