Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.292
Phát động cuộc thi sáng tác Mỹ thuật “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các Nghệ sĩ tạo hình Huế”.
Lượt đọc: 50792Thời gian: 17:20 - 18/05/2018

(VHH) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; 41 năm Ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1977 - 18/5/2018), chiều nay (18/5), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật Huế, Liên Hiệp Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Phát động cuộc thi sáng tác Mỹ thuật “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các Nghệ sĩ tạo hình Huế”.

Đến dự có đồng chí: Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp thực hiện, các phòng chuyên môn thuộc Sở văn hóa và Thể thao đã đến tham dự.

 
Đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tải buổi lễ Phát động.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, một nhà hoạt động chính trị, một nhà tư tưởng, anh hùng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, danh nhân văn hóa thế giới. Người luôn luôn gần gũi với nhân dân, chăm lo cho đời sống của nhân dân, dâng hiến cả cuộc đời mình cho dân tộc.Trong các tác phẩm văn học nghệ thuật, hình tượng Bác Hồ bao giờ cũng là đề tài vô cùng phong phú, đa dang về các thể loại. Ngày nay đối với các họa sĩ, nhà điêu khắc, cuộc đời sự nghiệp và phẩm chất cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một con người hết sức gần gũi trong cảm nhận của những tác phẩm nghệ thuật và được minh chứng qua hàng ngàn bức tranh, tượng, phù điêu về Bác, những hình ảnh rất sống động và đầy trân trọng. Mỗi tác phẩm, mỗi công trình đều góp phần khẳng định giá trị to lớn tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người lan tỏa và thấm sâu trong đời sống tinh thần của nhân dân ta. Với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các nghệ sỹ tạo hình Huế", bằng những tác phẩm xoay quanh đề tài về các di tích, địa điểm di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các công trình tưởng niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế; Khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thân thế - sự nghiệp của Người; Thừa Thiên Huế học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tình cảm của nghệ sĩ, của người dân Thừa Thiên Huế đối với Bác Hồ - vị lãnh tụ, anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới thể hiện bằng các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc sẽ trở thành đề tài hay trong các sáng tác nghệ thuật của các nghệ sỹ tạo hình chúng ta.

Các tác phẩm dự thi là những sáng tác mới từ năm 2016 đến nay và chưa gửi tham gia cuộc thi nào khác. Mỗi tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm. Thời gian nhận tác phẩm bắt đầu từ ngày 20/8/2018 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Huế (07, Lê Lợi, thành phố Huế). Sau khi kết thúc Hội thi BTC sẽ trao 01 giải nhất (10 triệu đồng), 01 giải nhì (6 triệu đồng), 02 giải ba (3 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích mỗi giải là 500.000đ cùng với giấy chứng nhận. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh dịp 02/9/2018.

 
Đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc 

Thông qua Cuộc thi nhằm khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tác các đề tài về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giới mỹ thuật và thể hiện tình cảm trân trọng, quý mến và ngưỡng mộ của các họa sĩ, nhà điêu khắc Huế đối với Người. Đồng thời tuyền truyền và phát huy các giá trị di sản vật thể, phi vật thể về Người ở Thừa Thiên Huế  đến với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL