Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.663
Thành phố Huế tổ chức Liên hoan “Những bài ca không quên” lần thứ XIX - 2011
Lượt đọc: 114194Thời gian: 16:58 - 07/01/2012

         (VP) - Tối ngày 21/12/2011 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Huế (65 Trần Hưng Đạo) đã tổ chức công diễn và trao giả thưởng Hội thi Liên hoan "Những bài ca không quên" lần thứ XIX - 2011 với chủ đề: "Biển - Đảo quê hương".

Hội thi lần này diễn ra từ ngày 15/12/2011 đến ngày 20/12/2011, được tổ chức tại 02 khu vực: Khu vực Bắc Sông Hương gồm các cơ quan, doanh nghiệp, phường, trường học và nghiệp đoàn khu vực Bắc sông Hương; Khu vực Nam Sông Hương gồm các cơ quan, doanh nghiệp, phường, trường học và nghiệp đoàn khu vực Nam sông Hương.
 
 
Liên hoan thu hút sự tham gia của gần 1000 diễn viên không chuyên của 42 đơn vị là các trường cao đẳng, THPT, các phường, xã và cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Huế. Với 130 tiết mục ở nhiều thể loại như hợp ca, đồng ca, tốp ca, hát múa, múa, song ca, đơn ca được dàn dựng khá công phu, tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Tiêu biểu là chương trình của các phường Phú Hội, Tây Lộc, Thuận Lộc, Kim Long, Công ty TNHH MTV Mội trường và CTĐT Huế, Trường Mầm non Hoa Mai, Ban Quản lý Chợ Đông Ba, Cơ quan Thành ủy Huế.
Đặc biệt, năm nay đã thu hút sự hưởng ứng của cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đóng trên địa bàn như Trường Đại học Phú Xuân, CLB Tiếng hát đi cùng năm tháng, Cty TNHH MTV Quản lý Đường sắt Bình Trị Thiên.
Liên hoan là dịp để các đơn vị trên địa bàn toàn Thành phố, gặp gỡ, học tập kinh nghiệm góp phần vào công tác bảo tồn, phát huy vốn văn hóa truyền thống của từng địa phương; khuyến khích phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở; làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Liên hoan năm này còn thể hiện tình cảm, ý chí bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tại đêm công diễn BCT đã trao giải thưởng cho các đơn vị gồm có các giải A,B,C và giải KK gồm các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tư ca, tốp ca, đồng ca hát múa hợp xướng và múa. Ngoài ra, còn có các giải thưởng hát về biển đảo hay nhất; giải thưởng hát về hình tượng “Người lính Cụ Hồ cảm xúc nhất...
Tin và ảnh: Châu Hải
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL