Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.716
Phiên họp thứ ba của BCĐ, BTC năm Du lịch quốc gia 2012
Lượt đọc: 119578Thời gian: 15:18 - 14/01/2012

         (VP) - Chiều 12/01/2012, tại trụ sở cơ quan Bộ VHTT&DL, đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Trưởng BCĐ Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ, Huế 2012 và đồng chí Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ đã chủ trì cuộc họp BCĐ, BTC Năm Du lịch quốc gia 2012 khu vực Bắc Trung bộ - Huế 2012 do tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức.

Tại buổi họp, đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Chương trình tổ chức Năm du lịch quốc gia 2012 Duyên hải Bắc Trung bộ đã được triển khai rất tích cực. Trong thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VHTT&DL đã làm việc với các Bộ, Ngành Trung ương, các Sở VHTT&DL các tỉnh thành liên quan, các đơn vị có phối hợp tổ chức các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia như: Tập đoàn Truyền thông Kinh Đô, Báo Tiền Phong, Hội đồng hợp xướng quốc tế... để có sự thống nhất chung về kế hoạch triển khai các chương trình.
Gần 30 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế diễn ra trong Năm du lịch quốc gia đều đã có kế hoạch và ban hành quy chế tham gia, riêng chương trình Duyên dáng Việt Nam 2012 đang còn gặp khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ. Trong thời gian tới, Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục kêu gọi tài trợ, nếu đảm bảo kinh phí thì chương trình vẫn triển khai như kế hoạch.
Báo cáo cũng đề cập đến một số kiến nghị, đề xuất như: Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế giải quyết việc đi lại thuận tiện trong năm du lịch quốc gia, nhất là thời điểm tổ chức lễ hội. Trong đó đề nghị giải quyết vấn đề tăng chuyến cho Cảng hàng không Phú Bài trong mùa cao điểm...; Đài TH Việt Nam tăng cường tần suất, thời lượng tuyên truyền cho các sự kiện văn hóa du lịch trong Năm Du lịch quốc gia; UBND thành phố Hội An đăng ký hoạt động "Giao lưu Văn hóa Hội An -  Nhật Bản lần thứ X" vào chương trình Năm Du lịch quốc gia...
Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Trong tình hình nền kinh tế đất nước và thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn như hiện nay, Năm Du lịch quốc gia 2012 sẽ được xã hội hóa triệt để, sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách, với chủ trương tiết kiệm, chất lượng cao; Các tỉnh tham gia Năm Du lịch quốc gia cần chủ động phối hợp, liên kết với nhau, xây dựng kế hoạch các hoạt động để quảng bá du lịch, thông qua Năm Du lịch quốc gia quảng bá du lịch ở địa phương mình, thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.
Năm Du lịch quốc gia 2012 với chủ đề Du lịch Di sản, nên công tác bảo tồn và phát huy giá trị của các Di sản cần được chú ý, nhất là các điểm thu hút khách du lịch, các cơ quan chức năng, địa phương cần quan tâm đầu tư, tôn tạo; Cần vận động, tuyên truyền giới thiệu các di tích lịch sử cấp tỉnh, cấp quốc gia để đề xuất công nhận; hoàn thành kịch bản của năm du lịch quốc gia với chủ đề "Âm vang một vùng Di sản".
BB
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL