Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.017
Tổ chức triển lãm "Về miền Di sản" hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Huế 2012
Lượt đọc: 136133Thời gian: 14:50 - 13/03/2012

         (VP) - Bộ VHTT&DL vừa có quyết định giao Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế và các Sở VHTT&DL Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, các đơn vị có liên quan tổ chức Triển lãm "Về miền Di sản" từ ngày 5/4-20/4/2012 tại Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng Thừa Thiên Huế (số 01 đường 23 tháng 8, thành phố Huế).

Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Năm du lịch quốc gia khu vực Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, nhằm giới thiệu với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về những giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể đặc sắc của khu vực Bắc Trung bộ được tạo nên trong quá trình hình thành và phát triển của lịch sử Việt Nam, tạo cơ hội để tỉnh tăng cường liên kết phát triển du lịch trong vùng, khai thác một cách có hệ thống bền vững các tiềm năng du lịch trong khu vực.
Triển lãm bao gồm hai phần: phần trưng bày 1000 hiện vật với chủ đề Văn hóa Đông Sơn - Rực rỡ một nền văn minh Việt cổ, gồm các nội dung: nhạc khí văn hóa Đông Sơn, vũ khí, công cụ lao động sản xuất, đồ dùng sinh hoạt, đồ trang sức, đồ tế tự, đồ gốm Đông Sơn; phần triển lãm ảnh với chủ đề "Về miền Di sản" giới thiệu những hình ảnh về thế mạnh của du lịch di sản, du lịch văn hóa khu vực duyên hải Bắc Trung Bộ Việt Nam; phần trưng bày của Thừa Thiên Huế và các tỉnh Bắc Trung Bộ...
Hiện nay, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực triển khai kế hoạch chuẩn bị triển lãm. Họp báo giới thiệu về triển lãm sẽ được tổ chức vào ngày 3/4/2012 sắp tới.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL