Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.046
Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc -2012 sẽ được tổ chức vào tháng 7/2012 tại thành phố Huế
Lượt đọc: 126163Thời gian: 14:21 - 05/03/2012

Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Thông báo về việc tổ chức Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc - 2012 và ban hành Quy chế tổ chức Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012. Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 được tổ chức tại thành phố Huế vào tháng 7/2012. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012. Liên hoan do Cục Nghệ thuật Biểu diễn chủ trì phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Quy chế quy định, tác phẩm tham dự liên hoan là những tác phẩm về đề tài hiện đại; có nội dung, tư tưởng rừ ràng và phản ánh sâu sắc các chủ đề sau:
+ Ca ngợi chủ nghĩa anh hựng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của con người Việt Nam trong hai cuộc đấu tranh chống thù trong, giặc ngoài để giải phóng dân tộc giai đoạn 1930 - 1975.
+ Ca ngợi những thành tựu mà Đảng và nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới, những nhân tố mới, những tấm gương tiêu biểu thuộc mọi lĩnh vực trong quá trình bảo vệ và dựng xây đất nước từ 1975 đến nay.
+ Đề cao cái đẹp và các giá trị nhân văn; lên án cái ác, sự thấp hèn và những thói hư tật xấu của con người, phản ánh sinh động cuộc sống nhiều mầu sắc của xã hội, con người trong thời kỳ hội nhập.
+ Khuyến khích các tác phẩm có nội dung hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các tác phẩm hưởng ứng Nghị quyết Trung ương 4 về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".
+ Các tác phẩm cần có sự tìm tòi, sáng tạo mới về phương pháp nghệ thuật, hình thức thể hiện; giữ được các đặc trưng của loại hình kịch nói, thể hiện rõ các chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật là: nhận thức, giáo dục và thẩm mỹ.
+ Tác phẩm tham dự liên hoan có thời lượng từ 90 phút đến không quá 160 phút (không kể thời gian giải lao, nếu có), là những vở diễn được dàn dựng (hoặc dàn dựng lại) từ năm 2008 đến nay và chưa tham gia bất kỳ Hội diễn, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Không sử dụng kịch bản của nước ngoài.
Liên hoan là dịp để các đơn vị nghệ thuật kịch nói, các nghệ sỹ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, chỉ đạo nghệ thuật; tìm các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của đơn vị trong giai đoạn hiện nay, nhằm sáng tạo ra những tác phẩm đạt chất lượng cao phục vụ nhân dân trong thời kỳ đổi mới. Đây cũng là hoạt động tôn vinh các đơn vị, nghệ sỹ có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển sân khấu kịch nói; là cơ hội để nghệ sỹ khẳng định tài năng, có thêm thành tích xét tặng các danh hiệu nghệ sỹ trong năm 2013.
HH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL