Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.564
Sao mai điểm hẹn 2012 sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2012 tại thành phố Huế
Lượt đọc: 130667Thời gian: 15:26 - 22/03/2012

         (VP) - Được diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2012 tại thành phố Huế, Ban tổ chức (BTC) Sao mai điểm hẹn 2012 dự kiến có một số thay đổi nhằm thu hút và lôi cuốn khán giả.

Theo BTC giải Sao mai điểm hẹn năm nay, thể lệ cuộc thi cơ bản không khác những năm trước. Vòng chung kết Sao mai điểm hẹn sẽ có 12 ca sĩ tham gia, trong đó có 3 ca sĩ đã đoạt Sao Mai 2011. Đây là thông lệ từ năm 2005, các thí sinh giành giải Nhất, Nhì và Ba trong cuộc thi Sao Mai 2011 phong cách nhạc nhẹ sẽ được đặc cách vào vòng chung kết của giải Sao Mai điểm hẹn năm 2012.
Nếu những trường hợp thuộc diện đặc cách không tham dự, BTC sẽ lựa chọn trong số những thí sinh đã tham dự vòng ngoài, hoặc đã tham gia vòng chung kết phong cách nhạc nhẹ giải Sao Mai 2011 để thay thế. Theo đó, 3 gương mặt chắc chắn bước vào vòng chung kết gồm Nguyễn Huy Quyết, Đoàn Thúy Trang và Lê Việt Anh.
Các thí sinh tham gia Sao Mai điểm hẹn sẽ phải trải qua vòng hồ sơ và thử giọng trước khi bước vào vòng sơ loại (được tổ chức tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam). Từ vòng thử giọng này, 12 thí sinh (bao gồm cả các thí sinh đặc cách do đoạt giải Sao Mai năm trước đó) sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết.
Vòng chung kết của Sao Mai điểm hẹn bao gồm hai vòng. Trong vòng 1, các thí sinh sẽ biểu diễn lần lượt trong 4 đêm nhạc tự chọn, pop, rock, dance (hoặc hip hop, R&B). Tham gia các đêm diễn sẽ có một Hội đồng nghệ thuật gồm 3 người (thường là các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng) có nhiệm vụ nhận xét cho từng thí sinh. Sau 4 đêm đầu tiên, từ 12 thí sinh sẽ có 4 người lọt vào vòng 2 xếp theo số bình chọn của khán giả (qua điện thoại) và 2 người lọt vào vòng 2 theo bình chọn của Hội đồng nghệ thuật (gồm 3 người của Hội đồng hàng đêm và 6 người có uy tín khác trong giới ca nhạc và báo chí).
Trong vòng 2, 6 thí sinh sẽ biểu diễn 2 ca khúc tự chọn mỗi đêm diễn (thay vì 1 như vòng 1). Trong số 6 người sẽ có 1 người giành giải Nhất của Sao Mai điểm hẹn xếp theo số bình chọn của khán giả, 1 người giành giải của Hội đồng nghệ thuật và 1 người giành giải Triển vọng.
Trong thời gian diễn ra Sao Mai điểm hẹn, các thí sinh sẽ được theo học vũ đạo và thanh nhạc từ các chuyên gia người Thái Lan và các giáo viên thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Các chuyên gia này sẽ hỗ trợ cho các thí sinh từ luyện tập, âm thanh, trang phục, trình diễn để khán giả có thể thấy được sự tiến bộ của các em diễn ra theo từng tuần.
Cùng theo thông tin từ BTC, nhằm tạo ra sân chơi hấp dẫn và mới mẻ hơn trong mắt công chúng, format của chương trình sẽ có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước. Để thí sinh có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, BTC cũng đã có thông báo sớm với thí sinh. Hy vọng, điều này sẽ nâng cao chất lượng của cuộc thi năm nay với nhiều giọng ca nổi bật.
Các giải thưởng của mùa SMĐH năm nay gồm: giải thưởng của HĐNT, giải do Khán giả bình chọn và giải Ca sĩ triển vọng. Những giải thưởng chính thức này sẽ được trao vào đêm chung kết, bao gồm phần thưởng của Hội đồng nghệ thuật, Phần thưởng của khán giả bình chọn, Phần thưởng Ca sĩ triển vọng của Sao Mai Điểm Hẹn 2012.
Đêm đầu tiên của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 24/6 trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.
Theo VOV
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL