Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.212
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Thể thao Việt Nam: Thể thao Thừa Thiên Huế đoàn kết, tiếp tục nỗ lực, vượt khó, phấn đấu đạt những thành tựu mới
Lượt đọc: 116281Thời gian: 15:24 - 29/03/2011

         (VP) Ngay sau khi đất nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Nha Thanh niên Thể dục và ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Người dạy "giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công" (1946).

Các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước thời gian qua đã luôn thể hiện rõ những tư tưởng chỉ đạo đối với TDTT: "TDTT là một bộ phận của sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, phục vụ trực tiếp các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ Tổ quốc".
Kỷ niệm 65 năm Ngày Thể thao Việt Nam là dịp để mỗi cán bộ, HLV, VĐV đang công tác, phục vụ trong ngành TDTT tỉnh nhà quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chiến lược của TDTT, góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là Thanh thiếu niên, góp phần giáo dục đạo đức, xây dựng nhân cách, nâng cao dân trí xã hội.
Nhận thức về vị trí, vai trò của TDTT trong việc phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành TDTT tỉnh đã và đang xây dựng phong trào TDTT quần chúng phát triển rộng rãi; tích cực phát hiện và bồi dưỡng các tài năng TDTT nhằm không ngừng nâng cao thành tích các môn thể thao trọng điểm của tỉnh như cờ vua, bóng đá, võ thuật... tiến đến chuyên nghiệp hóa thể thao đỉnh cao, tăng cường công tác quản lý TDTT đối với các CLB, khuyến khích và giúp đỡ các tổ chức xã hội hóa về TDTT phát triển theo hướng tự nguyện của nhân dân, nổ lực quyết tâm làm cho TDTT Thừa Thiên Huế ngày càng có vị trí xứng đáng trong cả nước và khu vực, đó là quyết tâm xây dựng nền TDTT phát triển theo định hướng Xã hội Chủ nghĩa, theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Bên cạnh đó, làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, ngành TDTT khẩn trương bắt tay vào công cuộc phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT, xây dựng cơ chế, chính sách và kế hoạch đào tạo đội ngũ HLV, VĐV thành tích cao. Ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ ở các môn thể thao mũi nhọn và các môn thể thao truyền thống. Khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng các khu thể thao, phát triển các trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp huyện và các thiết chế thể thao cấp xã.
Tin rằng, với những việc đã và đang làm được, với những định hướng đã vạch ra, TDTT Thừa Thiên Huế sẽ có bước tiến dài trong tương lai không xa.
Lê Xuân Bình (PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL