Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 201
Công bố slogan và logo mới của du lịch Việt Nam
Lượt đọc: 130401Thời gian: 18:43 - 07/01/2012

          (VP) - Chiều 27/12/2011, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công bố slogan và logo mới của du lịch Việt Nam.

Theo đó, khẩu hiệu mới của du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới là cụm từ "Việt Nam - Timeless charm" (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận) và biểu tượng mới là đóa sen 5 cánh. Tiêu đề "Vietnam - Timeless Charm" vừa có ý nghĩa về sự đa dạng, bất tận, vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, tiêu đề này cũng thể hiện Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá. Hình ảnh bông sen cách điệu với năm cánh năm sắc màu hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của ngành du lịch với ý nghĩa giai đoạn sẽ tỏa hương sắc. Màu sắc của các cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính  của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Khẩu hiệu và biểu tượng này sẽ được sử dụng chính thức cho chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012 - 2015.
Cũng nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2011. Theo đó, 10 sự kiện được bầu chọn là:
1. UNESCO công nhận Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) là Di sản văn hóa thế giới;
2. UNESCO công nhận hát Xoan là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp;
3. Trình diễn trang phục truyền thống cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam lần thứ nhất - 2011;
4. Kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội;
5. Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011;
6. Đoàn thể thao Việt Nam giành 288 huy chương (96 HCV, 92 HCB, 100 HCĐ), đứng thứ 3 tại SEA Games 26;
7. Lần đầu tiên tại Giải Thể dục dụng cụ Thế giới (Nhật Bản), VĐV Phan Thị Hà Thanh giành Huy chương đồng, chính thức được tham dự Olympic London 2012;
8. VĐV Hoàng Quý Phước giành 2 HCV tại SEA Games 26, phá kỷ lục Đông Nam Á nội dung 100m bơi bướm, đạt chuẩn tham dự Olympic London 2012;
9. Vịnh Hạ Long được đưa vào danh sách là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới;
10. Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu.
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL