Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.179
Quyến rũ vẻ đẹp đầm phá ở Huế
Lượt đọc: 86872Thời gian: 16:27 - 05/06/2015

(VHH) - Bên cạnh vẻ thâm trầm cổ kính của những thành quách cung điện xưa, còn có một góc "Huế khác" quyến rũ du khách bởi cuộc sống mộc mạc, cảnh vật hoang sơ đầy hấp dẫn.

Tháng 6, khi cái nắng mùa hè oi ả, những bãi biển trong xanh, mát rượi cùng một không gian mới mẻ, yên bình luôn là điểm đến ưa thích của nhiều du khách. Những nơi hút khách như Nha Trang, Múi Né, Đà Nẵng, Vũng Tàu... dường như đã quá quen thuộc. Và cũng bởi không gian đông người đã không còn mang lại cảm giác thoải mái cho những du khách ưa khung cảnh tĩnh lặng và mê khám phá.

Hãy thử một hành trình đến Huế, tận hưởng nét đẹp của thiên nhiên và con người xứ Huế theo một dải đầm phá dọc bờ biển. Dọc theo Quốc lộ 49 chính là cung đường lý tưởng khi đến miền Trung, khám phá kỳ nghỉ hè của riêng mình.

Quốc lộ 49 bắt đầu từ trung tâm thành phố Huế. Tuy nhiên, mọi người thường biết đến khi nó cắt ngang với đường Nguyễn Sinh Cung tạo thành một ngã ba, nơi con đường bắt đầu hành trình xen giữa biển và những đầm phá nối tiếp nhau như đang đi trên con đường chen giữa hai bờ nước.

Quốc lộ 49 bắt đầu từ cửa Thuận An, nơi đoạn thắt của Phá Tam Giang với bãi biển Thuận An rồi chạy xuyên qua hầu như tất cả các đầm phá ở Huế: Đầm Thanh Lam, đầm Sam, đầm Hà Trung, đầm Thủy Tú, đầm Cầu Hai và một phía bên kia là biển.

Cung đường kết thúc khi nó bắt vào với Quốc Lộ 1A ở ngay phía Bắc dưới chân đèo Phước Tượng. Nếu ai đã từng dọc theo cung đường này sẽ không khỏi mê mải bởi trời nước, biển xanh và những “cánh thuyền cong” lướt trên mặt sóng vùng đầm phá. Đẹp dịu dàng như những vần thơ về Huế. Điều đặc biệt bắt đầu cung đường này là một bãi biển và kết thúc cũng là một bãi biển.

Nếu biển Thuận An từ lâu nổi tiếng vẻ đẹp của vùng biển xen lẫn đầm phá thì bãi biển Hải Bình (thuộc xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) lại nằm giữa trung tâm bãi Tư Hiền và bãi biển Cảnh Dương.

Ở biển Hải Bình du khách có thể dạo chơi, thăm thú, khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống người dân nơi đây, trải nghiệm những món ăn từ hải sản ngon, giá rẻ trong một không gian thân thiện với thiên nhiên.

Biển Hải Bình có bãi tắm dài khoảng 3km, hoàn toàn mới chỉ được hình thành chưa đầy 10 năm trở lại đây do sự xâm thực của nước biển. Những vùng đất chia cắt giữa biển và đầm Cầu Hai bị nước biển tràn qua, xâm thực tạo nên một dòng mới mang nước mặn vào đầm. Chính ở nơi ấy đã hình thành nên một bãi cát thoai thoải, nước trong mát, sóng xô dịu nhẹ, là nơi thích hợp cho tắm biển, cắm trại và những bữa tiệc với không gian lãng mạn trên bờ cát.

Nếu bạn là người mê câu cá, bủa lưới, bắt ốc… thì có thể lựa chọn một tay lưới, cần câu và một chỗ ngồi lý tưởng để "sắm vai" một ngư phủ mà thong dong thả câu. Cá đối, loại hải sản nổi tiếng ở vùng đầm phá thường vào sát bờ biển vào những lúc đầu nước lên và đầu nước xuống ở rìa nước cạn chừng 20 - 25cm nên rất dễ vây bắt và món cháo cá đối cũng là một món ăn đặc sản của vùng cửa biển mới mẻ này.

BM (Theo ANTĐ)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL