Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.069
9 lý do Việt Nam sẽ là điểm đến hot nhất Đông Nam Á
Lượt đọc: 86750Thời gian: 10:46 - 13/06/2015

(VHH) - Trang SmarterTravel liệt kê 9 lợi thế về du lịch để Việt Nam sẽ là một Thái Lan mới, điểm đến hút khách nhất Đông Nam Á.

Từ lâu, Thái Lan là điểm đến nổi tiếng hút khách nhờ những bãi biển đẹp, khách sạn giá rẻ và đồ ăn ngon. Nhưng Việt Nam đang dần chiếm vị thế nhờ nhiều lựa chọn rẻ hơn cho du khách.

Đồ ăn 

Ẩm thực Việt được biết đến với sự hài hòa của những hương vị từ nhiều nền văn hóa. Ví dụ, món bánh mì bắt nguồn từ bánh baguette của Pháp nhưng được biến tấu với nhân truyền thống của Việt Nam như thịt ba chỉ nướng, patê, trứng rán và nhiều loại rau tươi rói.

Việt Nam có nhiều người theo đạo Phật. Điều này khiến du khách ăn chay rất thích thú vì họ có thể tìm được những món chay giả thịt làm bằng đậu phụ ở rất nhiều nhà hàng. Ngoài ra còn món phở nổi tiếng, xôi, bánh bao, nhiều món gỏi cuốn tươi ngon...

Đất nước "3 trong 1" 

Việt Nam có hơn 3.000 km đường bờ biển, làm du khách có cảm giác đây là 3 đất nước khác nhau với 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng những đặc trưng rất riêng. 3 miền có 3 kiểu khí hậu trong cùng một thời điểm. Ở vùng núi phía Bắc có thể đang có tuyết rơi, nhưng ở miền Nam, nhiệt độ lại là 30 độ C.

Mỗi vùng miền ở Việt Nam cũng có cảnh đẹp riêng, từ những dãy núi hùng vĩ, bãi biển ở miền Bắc đến những trang trại ngút ngàn ở miền Trung và vùng đồng bằng xanh mướt ở miền Nam. 

Ngôn ngữ 

Bạn nên học một vài câu cơ bản trong ngôn ngữ địa phương trước khi du lịch đến một đất nước không nói tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn cũng không phải lo quá, vì ở Việt Nam rất nhiều người nói được tiếng Anh. 

Thực tế thì tiếng Anh được dạy ở tất cả các trường công tại Việt Nam từ lớp 3. Người dân địa phương cũng rất vui vẻ khi tiếp chuyện với bạn bằng những câu đơn giản như hello hay thank you. 

Lịch sử 

Việt Nam không ngại nói về lịch sử. Bảo tàng chứng tích chiến tranh, nhà tù Hỏa Lò, địa đạo Củ Chi... là những nơi đưa du khách trở về quá khứ với những cuộc chiến nổi tiếng. Bạn sẽ có cái nhìn mới về chiến tranh hơn là những gì bạn được học ở trường, và sẽ được tận mắt chứng kiến người Việt Nam sống như thế nào trong thời chiến.

Nhiều cảnh đẹp tuyệt vời 

Việt Nam có 8 địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới, bao gồm những cảnh đẹp tự nhiên như vịnh Hạ Long, công viên quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, hay những địa danh văn hóa như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn.

Việt Nam còn rất nhiều nơi để khám phá, một số nơi mới được phát hiện như hang Sơn Đoòng, hang lớn nhất thế giới mới được khám phá năm 2012.

Văn hóa đa dạng 

Việt Nam là một đất nước vô cùng đa dạng. Nếu bạn đi từ miền Bắc xuống miền Nam, mỗi lần sau vài giờ, bạn sẽ cảm giác như mình vừa qua một đường biên giới quốc tế.

Thực tế, Việt Nam là đất nước có văn hóa đa dạng nhất Đông Nam Á, với hơn 50 dân tộc thiểu số nói những thứ ngôn ngữ riêng.

BM (Theo News.zing.vn)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL