Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.642
Bế giảng Khóa đào tạo giảng viên nguồn chương trình hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới
Lượt đọc: 122497Thời gian: 10:59 - 18/07/2015

(VHH) - Chiều 17/7, tại Khách sạn Mondial (17 Nguyễn Huệ, TP Huế), Khóa đào tạo giảng viên nguồn chương trình hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới cho 22 học viên đã Bế giảng sau 05 ngày học tập hiệu quả.

Trong 5 ngày (từ 13 đến 17/7/2015), các học viên đã được truyền đạt những nội dung, kiến thức về hướng dẫn viên di sản văn hóa, hiểu biết về di sản thế giới UNESCO, kỹ năng thực hiện hướng dẫn tại các khu di sản thế giới; khả năng áp dụng những kiến thức, kỹ năng giảng dạy để thực hiện các khóa học hướng dẫn viên di sản về sau.... Ngoài ra, học viên còn được thực hành thuyết minh tại các điểm di sản.

Đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Thừa Thiên Huế cho biết đây là lớp giảng viên nguồn hướng dẫn viên du lịch đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tính chất quan trọng là đào tạo giảng viên du lịch, yêu cầu của Khóa học là khá cao. Trong một thời gian ngắn các học viên phải rất nỗ lực, tập trung cao độ để tiếp thu khối lượng kiến thức lớn và thể hiện khả năng thực hành thuyết minh gây ấn tượng.

Trong thời gian tới, các học viên sẽ được thực hành những kỹ năng đã được học để trực tiếp đứng lớp và giảng dạy cho các hướng dẫn viên, thuyết minh viên, cán bộ quản lý các điểm di sản qua 02 Khóa đào tạo dự kiến diễn ra tại Thừa Thiên Huế và Quảng Nam trong tháng 8/2015.

Đây là hoạt động phối hợp tổ chức giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

N.Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL