Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.274
Hơn 40 học viên tham gia Lớp bồi dưỡng kiến thức Hướng dẫn viên du lịch năm 2015
Lượt đọc: 69866Thời gian: 11:09 - 15/09/2015

(VHH) - Sáng 15/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 07 Lê Lợi, TP Huế), Sở VHTT&DL tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức Hướng dẫn viên du lịch định kỳ cho hơn 40 học viên là các Hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh. Đây là lớp bồi dưỡng Hướng dẫn viên du lịch lần thứ 2 trong năm nay (2015).

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp 1.149 thẻ Hướng dẫn viên du lịch. Theo quy định của Luật Du lịch, thẻ hướng dẫn viên có thời hạn 03 năm, như vậy trong năm 2015 tại tỉnh có khoảng 100 thẻ hướng dẫn viên đã đến hạn và cần phải đổi thẻ.

Luật Du lịch cũng quy định Hướng dẫn viên phải tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ và phải trải qua bài kiểm tra năng lực để được cấp giấy chứng nhận và kết thúc Lớp học - đây là một trong những điều kiện bắt buộc để Hướng dẫn viên được đổi thẻ khi thẻ hết hạn.

Hoạt động góp phần nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động hướng dẫn, cập nhật thông tin về chủ trương, chính sách, tình hình kinh tế - xã hội, du lịch của đất nước, địa phương, các sản phẩm du lịch mới của du lịch Việt Nam đến các Hướng dẫn viên. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Lãnh đạo Sở lắng nghe những yêu cầu, đề xuất của các Hướng dẫn viên du lịch từ đó thúc đẩy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ngày một hoàn thiện, hiệu quả hơn.

Lớp bồi dưỡng kiến thức sẽ kết thúc vào ngày mai, ngày 16/9/2015.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL