Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.163
Phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm ở miền Trung
Lượt đọc: 82850Thời gian: 15:33 - 01/04/2015

(VHH) - Sáng 31/3, tại TP. Hội An (Quảng Nam), Ban Chỉ đạo Dự án "Phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm tại miền Trung" đã tổ chức nhóm họp thường kỳ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Dự án trong hơn 1 năm qua và bàn giải pháp thực hiện trong năm 2015.

Được triển khai tháng 01/2014, Dự án “Du lịch bền vững và có trách nhiệm tại miền Trung” do Văn phòng UNESCO phối hợp với ILO thực hiện có thời gian 24 tháng (từ 01/2014 - 12/2015). Tổng kinh phí Dự án gần 900 nghìn USD.

Theo đại diện của Văn phòng UNESCO và ILO tại Việt Nam, mục đích của Dự án là nhằm hướng đến cải thiện sinh kế cho cộng đồng dân cư địa phương tại các huyện vùng sâu trong đất liền, thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế thông qua hoạt động thúc đẩy du lịch văn hóa.

Qua hơn 01 năm triển khai, bước đầu Dự án đã đạt được những kết quả nhất định, như: Kỹ năng và cơ hội làm việc của người lao động, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch được nâng cao; sản phẩm thủ công địa phương được thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ, bước đầu tạo được doanh thu cho người dân; giảm nghèo thông qua sinh kế du lịch cho các cộng đồng nông thôn, miền núi; tài nguyên văn hóa cho thị trường du lịch được bảo tồn và phát huy; nhận thức của cộng đồng về du lịch có trách nhiệm được nâng cao hơn.

Tuy nhiên, theo các đại biểu, Dự án vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Chậm giải ngân từ nhà tài trợ và đối tác; chậm trễ trong quá trình thông qua kế hoạch hoạt động; vai trò, năng lực của các Hiệp hội du lịch còn hạn chế…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất tiếp tục đẩy mạnh triển khai Dự án; đề nghị các bên có liên quan ghi nhận và cam kết khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt Dự án trong thời gian tới.

BM (Theo ĐVSVN)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL