Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.041
Họp báo quốc tế về Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2012 tại Hà Nội
Lượt đọc: 130793Thời gian: 15:34 - 23/11/2011

         (VP) - Sáng nay, ngày 23/11/2011, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao tổ chức Họp báo quốc tế về Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2012. Tham dự và chủ trì họp báo có các đồng chí Hồ Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự họp báo có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia Huế 2012; đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, đại sứ quán các nước tại Hà Nội cùng hơn 90 các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước, quốc tế tại Hà Nội đã đến tham dự.

 

Toàn cảnh buổi họp báo

 

Tiến sĩ Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Năm Du lịch quốc gia Huế 2012. Năm Du lịch quốc gia Huế 2012 với chủ đề “Du lịch di sản” sẽ bao gồm 11 hoạt động động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp hoặc chỉ đạo tổ chức; 9 hoạt động do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và 11 hoạt động do các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung bộ tổ chức. Các hoạt động diễn ra nhiều thời điểm trong năm 2012, trong đó tập trung cao điểm vào đầu năm các tháng 1 và 2, tháng 4 (lễ hội đầu xuân, sự kiện Festival Huế 2012), tháng 6, 7 (mùa du lịch Hè) và những tháng cuối năm (kết thúc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2012).

 

Chủ trì họp báo

 

Đồng chí Nguyễn Duy Hiền, Giám đốc Trung tâm Festival Huế giới thiệu về các sự kiện, chương trình nghệ thuật tiêu biểu trong khuôn khổ Festival Huế 2012. Festival Huế 2012 được diễn ra trong 9 ngày đêm với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, “Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” quy tụ các chương trình tiêu biểu của Việt Nam và của 30 đoàn nghệ thuật của nhiều quốc gia đến từ 5 châu lục. Bên cạnh những lễ hội truyền thống cung đình được tổ chức trong các kỳ Festival trước, Festival lần thứ bảy này sẽ có các lễ hội lần đầu tiên được tổ chức như Lễ hội “Thiên hạ Thái bình” (diễn xướng cung đình và lễ hội đèn lồng, hoa đăng); lễ hội “Đêm Phương Đông”, lễ hội trống và nhạc cụ gõ “Âm vang hào khí Việt”; các hoạt động lễ hội đường phố mới lạ...

 

TS Phan Tiến Dũng, GĐ Sở VHTT&DL giới thiệu về chương trình Năm Du lịch quốc gia

 

Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2012 sẽ thông qua việc tổ chức các sự kiện để xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Huế, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút phát triển nguồn khách. Năm 2012, tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm 2012.

Trong thời qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2012 thông qua các hoạt động triển lãm, hội nghị xúc tiến, roadshow trong nước và quốc tế; phối hợp với các địa phương chuẩn bị các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí đã có những trao đổi về xung quang chương trình lễ hội Festival Huế 2012; sự liên kết, phối hợp trong các hoạt động lễ hội, liên kết quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch; những hoạt động hưởng ứng Du lịch quốc gia và Festival Huế 201 của các địa phương; vấn đề quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia Huế 2012...

HL-ĐL
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL