Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.195
Tập huấn đánh giá viên câp Nhãn du lịch bền vững Bông sen xanh
Lượt đọc: 85793Thời gian: 23:31 - 16/05/2015

(VHH) - Ngày 14/5, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch tổ chức Khóa tập huấn đánh giá viên câp Nhãn du lịch bền vững Bông sen xanh cho hơn 20 cán bộ chuyên trách các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch miền Trung.

Học viên đã được đại diện của Tổng cục Du lịch, Dự án EU phổ biến các nội dung về bảo vệ môi trường nước, không khí, về xu hướng phát triển du lịch xanh; bộ tiêu chí về Nhãn xanh ASEAN, Nhãn du lịch bền vững Bông sen xanh tại Việt Nam. Các học viên còn được thảo luận, trao đổi về tính thực tế, hiệu quả của các tiêu chí đánh giá trong Nhãn du lịch bền vững, từ đó đưa ra những ý kiến khuyến khích các cơ sở lưu trú tại địa phương đăng ký tham gia.

Sau buổi học. học viên được tạo điều kiện khảo sát thực tế khách sạn Bamboo Green hotel - Khách sạn đã đạt tiêu chí Nhãn Bông sen xanh tại Đà Nẵng.

Nhãn Du lịch bền vững bông sen xanh là nhãn hiệu cấp cho các cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn trong việc bảo vệ môi trường, sử dụng có hiệu quả tài nguyên, năng lượng, góp phần bảo vệ các di sản, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Nhãn bông sen xanh có 5 cấp độ, từ 1 Bông sen xanh đến 5 Bông sen xanh được ghi nhận qua mức độ nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường của cơ sở lưu trú. Hiện nay đã có trên 50% khách sạn 3 đến 5 sao đăng ký phát triển các tiêu chí của Nhãn Bông sen xanh.

Hoạt động nhằm phổ biến về Nhãn du lịch bền vững Bông sen xanh tại Việt Nam, từ đó các học viên có thể áp dụng và đưa ra những sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức tuyên truyền cho các cơ sở lưu trú về việc phát triển du lịch bền vững, hòa hợp với môi trường.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL