Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.176
Các hoạt động Ngày hội Du lịch - Huế 2015 diễn ra sôi nổi
Lượt đọc: 88746Thời gian: 09:10 - 10/07/2015

(VHH) - Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch - Huế 2015 đã được tổ chức ấn tượng, đặc sắc. Sau khi buổi lễ kết thúc, các hoạt động tại Ngày hội tiếp tục diễn ra hấp dẫn tại nhiều địa điểm khác nhau, thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân Cố đô.

Tại khu vực tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, các đội thi đã tranh tài những môn thể thao quen thuộc như kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm… Kết thúc phần thi kéo co, đội Khách sạn Duy Tân, Khách sạn Hương Giang và Khách sạn Mondial đã lần lượt giành giải Nhất ở nội dung nam, nữ và nam nữ hỗn hợp. Ở phần thi nhảy bao bố, VĐV người Pháp Calum Murray Thriphand và VĐV Quách Hạnh Trang (đều thuộc Công ty DL DMZ) xuất sắc đoạt giải Nhất ở cả hai hạng mục nam và nữ. VĐV Phạm Quyền (Khách sạn Duy Tân) và VĐV Ngô Thị Thùy Trâm (Khách sạn Alba) về nhất tại môn đua xe đạp chậm.

Tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hội thi tìm hiểu "Du lịch có trách nhiệm với việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa" đã tuyển chọn ra 08 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết. Các thí sinh là những hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và không chuyên phải vượt qua hai phần thi: Thuyết trình về một chủ đề liên quan đến hoạt động du lịch có trách nhiệm với di sản văn hóa và trả lời câu hỏi nhanh của Ban Giám khảo.

Với phần trình bày đầy tự tin và màn trả lời được Ban Giám khảo đánh giá cao, thí sinh Lê Thị Thiên Lý (thí sinh tự do) đã xuất sắc đạt giải Nhất của Hội thi; thí sinh Phan Thị Kim Uyên của Trường Cao đẳng Nghề Du lịch đạt giải Nhì; hai giải Ba thuộc về Võ Lư Hoàng Yến (Công ty CPĐT DL Huế) và Nguyễn Thị Hằng (Khách sạn Ngọc Hương).

Tại Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, trước khi Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch - Huế 2015 diễn ra, Hội thi tiếng hát ngành Du lịch 2015 đã khởi tranh với sự tham dự của 11 đội NTQC. Các đội thi thể hiện 17 tiết mục với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc, tôn vinh ngành nghề, nêu cao tấm gương người tốt - việc tốt trong lao động, sản xuất qua nhiều thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, múa...

Kết thúc chương trình, tiết mục “Lời yêu gửi Noong” được biểu diễn bởi Xuân Phương thuộc Khách sạn Saigon Morin Huế đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi; 02 giải nhì thuộc về “Sous Le Vent” (Khách sạn Alba Spa) và “Câu chuyện Mường Thanh” (Khách sạn Mường Thanh). Ban tổ chức còn trao 03 giải ba: “Bay qua biển Đông, Trồng cây lại nhớ đến Người” (Khách sạn Hương Giang), “I have a dream” (Công ty TMDV VM); 03 giải khuyến khích cho tiết mục: “Miền Trung yêu dấu” (Công ty TNHH TMDV Á Đông), “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” (Khách sạn Mondial Huế), “Hai quê” (Công ty TMDV VM).

 

Đặc biệt, tối 09/7, Chương trình giao lưu Bartender giỏi ngành du lịch đã tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Trong đó có sự tham gia của các khách sạn Alba Spa, Sài Gòn Morin, Công ty du lịch DMZ, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế… với nhiều tiết mục đặc sắc. Buổi giao lưu đã thu hút rất đông người dân đến xem, thưởng lãm. 

Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch - Huế 2015 sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/7/2015 tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, thành phố Huế).

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL