Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.352
Tham vấn ý kiến người dân về thu vé dịch vụ tham quan, trải nghiệm nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn
Lượt đọc: 66244Thời gian: 11:24 - 23/09/2015

(VHH) - Sáng 23/9, tại Nhà văn hóa xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), Sở VHTT&DL tổ chức Hội thảo tham vấn lấy ý kiến thu vé dịch vụ tham quan, trải nghiệm nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn.

Hội thảo đã quy tụ đại diện lãnh đạo các Sở, Ban Ngành liên quan, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các thành viên Hợp tác xã dịch vụ du lịch Thanh Toàn, người dân địa phương và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn đến đưa tin.

Trong thời gian qua, Sở VHTT&DL đã phối hợp tích cực với chính quyền và cộng đồng địa phương thông qua sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của các tổ chức ILO và UNESCO để nâng cấp nhà trưng bày nông cụ trở thành một nhà trưng bày chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Hội thảo nhằm mục đích lấy ý kiến người dân, các chuyên gia, cơ quan thông tấn báo chí góp ý vào Đề án thu vé dịch vụ tham quan, trải nhiệm nhà trưng bày nông cụ; góp phần phát triển một sản phẩm du lịch đặc trưng tại vùng đất Cố đô.

Nguồn thu từ vé dịch vụ dự kiến sẽ góp phần giải quyết việc làm và cải thiện thu nhập cho cộng đồng địa phương, để tái đầu tư và mở rộng các hoạt động liên quan đến phát triển du lịch, góp phần phát triển bền vững nhà trưng bày nông cụ trong tương lai.

Nhà trưng bày nông cụ là một sản phẩm đặc trưng của du lịch Thanh Toàn với những hiện vật đặc sắc là những nông, ngư cụ thể hiện đời sống sinh hoạt phong phú của cư dân Thanh Toàn. Nhà trưng bày đã được du khách đánh giá là một điểm tham quan hấp dẫn với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Chỉ riêng trong 8 tháng đầu năm 2015, đã có gần 41.000 lượt khách quốc tế và nội địa đến tham quan làng Thanh Toàn, trong đó có khoảng 68% tổng số khách tham quan nhà trưng bày nông cụ.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL