Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.862
Khai mạc Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2011"
Lượt đọc: 140072Thời gian: 16:47 - 10/07/2011

         (VP) - Tối qua, ngày 9/7/2011, Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2011" đã chính thức khai mạc tại bãi biển Lăng Cô (thuộc công ty TNHH Biển Ngọc, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) với một chương trình nghệ thuật hết sức ấn tượng, hoành tráng và đặc sắc tôn vinh vẻ đẹp của con người và vùng đất "Lăng Cô huyền thoại".

Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2011" là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của huyện Phú Lộc nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung nhằm khẳng định những thế mạnh của vùng đất Lăng Cô giàu tiềm năng, đồng thời hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia khu vực duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012; hướng đến xây dựng một thương hiệu mang tầm quốc gia và quốc tế cho khu du lịch Lăng Cô.
 
 
Lễ hội diễn ra trong hai ngày với nhiều chương trình, hoạt động phong phú như: thi đấu bóng chuyền, bóng đá, chọi gà, thả diều, lướt sóng nghệ thuật, trại hè Đoàn thanh niên... Lễ hội còn là dịp để tôn vinh các giá trị về kinh tế, văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường sinh thái của Lăng Cô - Phú Lộc.
 
 
Qua hai năm được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, vị thế của Lăng Cô đang ngày được nâng lên, trở thành niềm tự hào của Phú Lộc cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế. Hai năm qua, lượng khách hằng năm đến với Phú Lộc tăng từ 20-25%, doanh thu từ du lịch đạt 12,5%/năm. Hiện nay, Lăng Cô có 6 khu du lịch đã đi vào hoạt động và 20 dự án đã được cấp phép đầu tư với số vốn hơn 10 ngàn tỷ đồng, toàn huyện hiện có 52 cơ sở lưu trú với hơn 850 phòng đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, tin rằng Lăng Cô sẽ trở thành một điểm du lịch biển, nghỉ dưỡng, sinh thái hàng đầu trong khu vực, trên cả nước và mang tầm quốc tế.
 
 
Hôm nay, ngày 10/7/2011, Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2011" sẽ được tiếp tục với nhiều môn thể thao được tổ chức thi đấu như: đua ghe, lướt ván buồm, chọi gà... Lễ hội sẽ chính thức bế mạc vào tối cùng ngày.
Nguyễn Đức Lộc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL