Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.274
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật du lịch
Lượt đọc: 102122Thời gian: 08:41 - 16/12/2013

         (VP) - Ngày 14 tháng 11 năm 2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 180/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật du lịch. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2014.

Theo đó, Nghị định bổ sung các ngành nghề kinh doanh lữ hành, bao gồm: Kinh doanh lữ hành nội địa, kinh doanh lữ hành quốc tế và kinh doanh đại lý lữ hành.
Đối với kinh doanh lữ hành quốc tế có 03 hình thức: Kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam; kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài; kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.
Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế phải ký quỹ. Mức ký quỹ là 250 triệu đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và 500 triệu đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài hoặc kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.(Nghị định số 92/2007/NĐ-CP chỉ quy định mức ký quỹ là 250 triệu đồng).
Tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được sử dụng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trong hoạt động kinh doanh lữ hành. Tiền ký quỹ này được hoàn trả cho doanh nghiệp trong những trường hợp sau: Có thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc doanh nghiệp không được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; có quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp; có quyết định của cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư về việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc xóa ngành nghề kinh doanh lữ hành trong giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có vốn đầu tư nước ngoài.
Ngoài ra, Nghị định còn quy định cụ thể các trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh và thủ tục thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.
Về điều khoản chuyển tiếp, doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trước ngày 01/01/2014 được tiếp tục hoạt động theo đúng nội dung quy định trong giấy phép đã được cấp và trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 01/01/2014 phải đăng ký lại phạm vi kinh doanh lữ hành và bổ sung đầy đủ các điều kiện về kinh doanh lữ hành theo quy định của Nghị định số 180/2013/NĐ-CP.
TH ( nguồn thuvienphapluat.vn/)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL