Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.575
Hơn 100 nghìn lượt du khách đến Huế trong dịp 30-4 và 1-5
Lượt đọc: 93663Thời gian: 10:15 - 04/05/2014

         (VHH) - Trong bốn ngày nghỉ lễ từ 30-4 đến ngày 3-5, Thừa Thiên Huế đã đón hơn 80.000 du khách trong và ngoài nước đến lưu trú, cao nhất so với cùng kỳ các năm trước.

Nếu tính đến hết kỳ nghỉ lễ năm nay, từ tối ngày 29-4 đến hết ngày 4-5, Thừa Thiên Huế đón hơn 100.000 lượt du khách lưu trú, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, có 25.000 lượt khách quốc tế và hơn 75 nghìn lượt khách trong nước.
Công suất sử dụng buồng phòng tại các khách sạn ở thành phố Huế trong các ngày vừa qua đạt 100%; riêng các khách sạn từ 1 đến 4 sao công suất buồng phòng luôn vượt công suất từ 110 đến 125%, do số lượng du khách tăng cao nên các khách sạn buộc phải ghép thêm giường, có nhiều đoàn còn ghép chung một, hai khách/giường.
Trong những ngày lễ, tại các khi di tích ở Huế đã đón lượng khách tăng đột biến. Chỉ tính các ngày từ 30-4 đến ngày 3-5, có hơn 82.000 lượt khách tham quan các di tích Cố đô Huế; trong đó hơn 12 nghìn khách người nước ngoài.
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp các công ty lữ hành triển khai nhiều gói kích cầu hấp dẫn, như: giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên; 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc cung đình tại Duyệt Thị Đường. Hấp dẫn nhất chính là gói kích cầu dành riêng cho thị trường khách nội địa trong dịp nghỉ lễ với một loạt các ưu đãi như giảm giá phòng cho khách lưu trú dài ngày, giảm giá các bữa ăn chính với thực đơn cổ truyền Huế.
Đối với tour du lịch "Con đường di sản miền Trung", với Huế - Hà Nội - Sa Pa hoặc Huế - Hà Nội - Hạ Long... du khách được lưu lại Huế hai ngày hai đêm. Các doanh nghiệp lữ hành cũng mở các tour du lịch sinh thái đón khách tham quan ở các làng quê cầu ngói Thanh Toàn, nhà vườn Huế, làng cổ Phước Tích... Sau hành trình tham quan các di tích, trải nghiệm phá Tam Giang và cầu ngói Thanh Toàn, du khách được tham quan quy trình chế biến và thưởng thức văn hóa ẩm thực với các món ăn Huế đậm đà phong vị, như: bánh bèo, nậm, lọc, các món chè Huế.
Đặc biệt, năm nay "Sóng nước Tam Giang" tổ chức tại Quảng Điền đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Nhiều du khách được thưởng thức các món đặc sản dân dã vùng đầm phá, như: bánh xèo cá kình, tôm, cua, cá ong, cá dìa... mang lại cho du khách những trải nghiệm và cảm giác mới lạ của một vùng sông nước Tam Giang
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL