Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.353
Festival Thuận An biển gọi khai trương mùa du lịch biển 2014
Lượt đọc: 107837Thời gian: 10:26 - 11/05/2014
(VHH) - Tối qua, ngày 10/5, "Festival Thuận An biển gọi" đã chính thức khai mạc thu hút hàng vạn lượt khách về tắm biển, nghỉ mát, vui chơi.
"Festival Thuận An biển gọi" là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào dịp đầu hè, mở đầu cho mùa du lịch biển. Đây là một trong những hoạt động tiếp nối thành công của Festival Huế 2014.
"Festival Thuận An biển gọi" bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao cộng đồng diễn ra trên bãi biển như bóng đá bãi biển (khai mạc ngày 6/5), đua thuyền trên biển, bóng chuyền bãi biển cùng các trò chơi dân gian, thả diều nghệ thuật, biểu diễn máy bay mô hình, trình diễn thư pháp... Những món tươi ngon, đậm đà của biển và đầm phá như cua, ghẹ, mực, tôm, cá, trìa, hàu… đã được huy động tối đa từ các thuyền chài ngoài biển để phục vụ du khách.
Ngoài chương trình nghệ thuật được dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên không chuyên của địa phương đã giúp khán giả, du khách hiểu rõ hơn về vùng đất và con người Phú Vang, đem đến cho du khách những cảm giác thú vị khi đến với vùng quê của nắng, gió hòa quyện trong không gian thoáng đãng của biển khơi.
Trong khuôn khổ Festival còn có "Ngày hội làng nghề truyền thống" là một trong những hoạt động điểm nhấn với sự tham gia của hơn 27 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện và các huyện bạn đến tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống, như nước mắm ruốc, mộc mỹ nghệ, may mặc, rượu gạo, gạo hữu cơ Quý Lâm, Hoa giấy Thanh Tiên, tranh dân gian Làng Sình, rượu gạo Làng chuồn...
Theo ghi nhận, tại các điểm nghỉ mát đều có niêm yết công khai bảng giá các loại dịch vụ như gửi xe, thuê đồ, thuê phao, tắm nước ngọt... Dọc theo bờ biển, các hàng quán đều được nâng cấp, khang trang, lịch sự và có những tấm bảng kêu gọi người dân, du khách cùng nhau giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp và văn minh. Đặc biệt, đội cứu hộ túc trực thường xuyên tại bờ biển để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo cho du khách yên tâm nghỉ ngơi và tắm biển.
Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách gần, xa có thêm địa điểm lựa chọn trong mùa hè cho chuyến du lịch biển của mình, huyện Phú Vang đã mở thêm các tour du lịch sinh thái ven biển, đầm phá từ Thuận An về Vinh An và đến các bãi biển khác trong vùng như Vinh Thanh, Vinh Hiền.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL