Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.634
Thành phố Huế đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị
Lượt đọc: 98184Thời gian: 09:35 - 13/05/2014

         (VHH) - Trong đó, chú trọng xây dựng thành phố Huế không khói thuốc, không có ăn xin, đeo bám và là thành phố xanh - sạch - đẹp...

UBND thành phố Huế vừa có kế hoạch thực hiện đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020.
Theo đó, đến năm 2015, thành phố có 100% hộ được tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, trên 90% gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị; trên 93% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa; trên 95% hộ gia đình đảm bảo vệ sinh môi trường, không lấn chiếm lòng đường, vĩa hè, không làm mất mỹ quan đô thị; 97% tổ dân số được công nhận danh hiệu tổ dân phố văn hóa; 30% phường đạt chuẩn văn minh đô thị; chấm dứt tình trạng đeo bám du khách, giảm mạnh bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới và tệ nạn xã hội.
           
 
Trong thời gian sớm nhất, thành phố Huế sẽ ban hành các tiêu chí xây dựng tuyến phố văn minh, tuyến phố không rác, quy định các tuyến đường không được rải vàng bạc khi đưa tang. Tích cực vận động nhân dân không để tang lễ quá 3 ngày; không vi phạm trật tự an toàn giao thông, nghiêm cấm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh; không mặc trang phục thiếu lịch sự đến những nơi tôn nghiêm, các di tích lịch sử, văn hóa; nghiêm cấm tình trạng nâng giá, ép giá, đeo bám du khách.
Trần Dương (Thừa Thiên Huế)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL