Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.618
Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia năm 2014 tại Hội đồng thi quốc gia số 2 (TP Huế)
Lượt đọc: 106530Thời gian: 07:58 - 20/05/2014

         (VHH) - Ngày 19/5, tại thành phố Huế, Hội thi tay nghề quốc gia năm 2014 tại Hội đồng thi quốc gia số 2 đã chính thức khai mạc với 2 nghề: Nấu ăn và Dịch vụ Nhà hàng. Hội thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức.

Hội thi năm nay diễn ra từ ngày 19-22/5 tại Nhà hàng Đồng Khánh, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế với sự tham gia của 41 thí sinh được tuyển chọn từ các hội thi của 16 đơn vị trong cả nước (15 tỉnh/thành phố và một đơn vị Bộ Công Thương). Trong đó, nghề Dịch vụ Nhà hàng với 21 thí sinh của 14 đoàn và nghề Nấu ăn là 20 thí sinh của 13 đoàn.
Ở phần thi nhà hàng, nội dung đề thi sẽ bám theo đề thi chung của ASEAN. Nội dung đề thi dịch vụ nhà hàng và nấu ăn năm nay sẽ mang tính gợi mở nhiều để khuyến khích sự sáng tạo của thí sinh. Toàn bộ trang thiết bị về nhà hàng, bếp đều đảm bảo chất lượng tốt nhất cho thí sinh.
 
 
Hội thi tay nghề quốc gia là nơi quy tụ những người lao động có kỹ năng nghề, đang làm việc trong các doanh nghiệp hoặc học tập tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề và các cơ sở dạy nghề trong phạm vi cả nước, có tuổi đời dưới 22 tuổi và được tuyển chọn thông qua kết quả của các hội thi tay nghề địa phương. Mục đích của kỳ thi nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao của quốc gia, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; đồng thời khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn bồi dưỡng lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự hội thi khu vực và thế giới.
Những thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn thông qua Hội thi lần này sẽ tiếp tục được huấn luyện để tham dự Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 diễn ra tại Việt Nam năm 2014 và Hội thi tay nghề Thế giới lần thứ 43 tại Brazil năm 2015.
Hải Lê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL