Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 933
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận gần 100 tài liệu, hiện vật
Lượt đọc: 107210Thời gian: 11:10 - 20/05/2014

         (VHH) - Nhân dịp kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014), chiều ngày 19/5 Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ tiếp nhận gần 100 tài liệu, hiện vật liên quan đến Bác Hồ do 5 cá nhân là các đồng chí lão thành cách mạng, nhà sưu tầm lưu giữ và trao tặng.

Đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phan Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL đã đến tham dự và chứng kiến buổi lễ trao tặng.
 
 
Trong số những hiện vật được trao tặng lần này, có nhiều hiện vật quý được các gia đình gìn giữ như báu vật, tiêu biểu: Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá của ông Lê Xuân Rắc (Pa Kô) ở A Lưới; Cuốn Nhật ký trong tù do khối Báo chí Hội liên hiệp sinh viên Huế thực hiện theo yêu cầu học tập của anh chị em sinh viên, học sinh Huế năm 1971 theo bản dịch của Viện Văn học Hà Nội tháng 5 năm 1960, mừng thọ Hồ Chủ tịch 70 tuổi do ông Trần Nguyễn Khánh Phong trao tặng; Bằng khen do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng ông Trần Văn Khoa do ông Trần Văn Đức ở đường Nguyễn Trãi, phường Tây Lộc trao tặng. Những bức ảnh lịch sử như: Đảng ủy mặt trận Trị Thiên Huế họp mở chiến dịch năm 1972, ảnh Họp bàn thả bom Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 25/4/1975... của ông Hoàng Ngọc Diêu, Trung tướng, nguyên Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân trao tặng...
Những tư liệu, hiện vật được trao tặng lần này thể hiện tình cảm và lòng thành kính của nhân dân Thừa Thiên Huế với Bác Hồ kính yêu, góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những hiện vật sau khi được xác minh, phân loại và lên danh mục sẽ được lưu giữ tại kho cơ sở Bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề. Những tư liệu, hiện vật quý, phù hợp với nội dung trưng bày sẽ được bổ sung trưng bày tại Bảo tàng trong thời gian đến.
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL